Học sinh lớp 11 có biểu hiện ho, tức ngực ở Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiếp xúc gần với một người từ Nhật Bản trở về thì một nam sinh đã có biểu hiện ho, tức ngực nên được cách ly.

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước cho biết, cơ quan này đã nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với nam sinh H.V.Đ lớp 11, Trường THPT Hà Văn Mao.

Được biết, hiện tại sức khỏe của nam sinh này đã trở lại bình thường, không ho, tức ngực và có thể xuất viện trong ngày 6/3.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 4/3, nam sinh H.V.Đ. (ngụ ở thôn Un, xã Điền Quang, huyện Bá Thước) khi đến trường thì đã có triệu chứng sốt, ho, đau họng, tức ngực. Phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa nam sinh này vào Bệnh viên Đa khoa huyện Bá Thước để theo dõi cách ly.

Được biết, nam sinh này từng tiếp xúc với người chú là anh H.V.D. (xã Điền Quang) mới đi lao động ở Kyoto (Nhật Bản) về hôm 24/2. Sau khi về nước, anh H.V.D. cũng đã được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà để theo dõi. Hiện sức khỏe anh D. và cả nhà bình thường, không ho, không sốt.

Sau khi sự việc xảy ra, Trường THPT Hà Văn Mao đã phối hợp phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật huyện Bá Thước cũng đã phối hợp với Trạm Y tế xã Điền Quang tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà anh H.V.D và nam sinh trên.

Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành giáo dục Thanh Hóa có 11 trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được cách ly, theo dõi để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Những trường hợp được cách ly, theo dõi này chưa có biểu hiện bất thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link