Bộ Công Thương khẳng định hàng hóa dồi dào, Bí thư Hà Nội kêu gọi "không xếp hàng mua tích trữ thực phẩm"

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình người dân Hà Nội đang vào các siêu thị mua hàng rất đông, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không phải tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

Bí thư Hà Nội kêu gọi "không xếp hàng mua tích trữ thực phẩm"

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội, sáng 7/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố. Đây là cuộc họp thứ 2 kể từ khi phát hiện ca nhiễm này.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho hay qua nắm bắt tình hình, lãnh đạo thành phố biết người dân Hà Nội đang vào các siêu thị mua hàng rất đông, trong khi đó, nguy cơ lây nhiễm ở đây lớn.

“Lãnh đạo thành phố chia sẻ lo lắng với người dân, nhưng lo lắng phải bằng hành động thực tế, tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách chủ động thông báo sức khoẻ với cơ quan chức trách chứ không nên hoảng sợ, lo lắng quá mức”, Bí thư Hà Nội chia sẻ.

Về nguồn cung thực phẩm, ông cho biết lãnh đạo thành phố đã chủ động liên hệ với các đơn vị. Theo đó, Phó tổng giám đốc siêu thị Big C cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng, và thành phố cũng khẳng định đủ nguồn hàng cung cấp cho dân, vì thế người dân không phải tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

Bộ công thương khẳng định hàng hóa dồi dào

Sáng 7/3, Bộ Công Thương cũng đã phát đi thông báo về tình hình cung ứng hàng hóa tại Hà Nội. Theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7/3 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

Ngay trong hôm nay, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó Tổng giám đốc Vincommerce (chủ chuỗi Vinmart và Vinmart+) cũng cho rằng người dân không cần lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn. Vị này khẳng định nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, bổ sung liên tục trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link