Con trai cao 1m80 vì buổi sáng luôn được mẹ cho ăn món nhiều canxi này

( PHUNUTODAY ) - Theo khoa học, trong trứng gà chứa một lượng lớn protein, phot pho, kẽm và kali, vitamin A, D, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao. Dưới dây là món trứng rán cà rốt vô cùng mới lạ, giúp trẻ dễ ăn, bổ sung dưỡng chất, cao lớn khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

- 3 quả trứng gà

- 1 cây Hành lá

- Cà rốt

- Muối, bột mỳ, nước

Cách làm:

- Bước 1: Hành, cà rốt thái nhỏ. Chú ý, bào cà rốt thành miếng nhỏ và mỏng để chúng dễ chín trong thời gian ngắn.

534

- Bước 2: Đập 3 quả trứng cho vào bát, thêm muối vừa ăn rồi đánh bông.

535

- Bước 3: Trộn đều trứng, hành, cà rốt cùng 100gr bột mỳ.

536

- Bước 4: Đổ dầu vào chảo nhỏ, múc nhẹ từng thìa trứng đổ vào chảo, láng đều, dàn mỏng và chiên vàng. Sau 45 giây – 1 phút, lật sang mặt kia. Như vậy là hoàn thành.

537

Một số điều các mẹ cần lưu ý khi chế biến món ăn này:

- Nên chọn những quả trứng gà tươi để đạt được độ dinh dưỡng tối đa nhất.

- Trứng được lưu trữ bên ngoài trong khoảng một tuần trong môi trường khoảng 20 độ C. Nếu được bảo quản trong tủ lạnh, chúng có thể được giữ tươi trong nửa tháng.

Tác dụng của trứng với chiều cao của trẻ:

Theo khoa học, trong trứng gà chứa một lượng lớn protein, phot pho, kẽm và kali, vitamin A, D, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao.

Khi ăn một quả trứng gà đồng nghĩa bạn đã giúp trẻ bổ sung vào cơ thể 14% lượng protein cần thiết. Bởi, trong một quả trứng gà có kích cỡ trung bình có chứa đến 65 calo tồn tại dưới dạng protein và chất béo triglycerin (chứa 5,5 gam protein và 44 gam chất béo). 

Không chỉ vậy, trứng còn chứa nhiều dinh dưỡng khác, và đặc biệt tỉ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp, cân đối. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, tập trung chủ yếu các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo… Chất đạm trong lòng đỏ trứng có thành phần là các acid amin tốt nhất, giúp trẻ phát triển toàn diện, cơ xương chắc khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn