Góc "thời tới cản không kịp": Đang ăn ốc luộc, đôi vợ chồng nhai trúng viên ngọc trai trị giá 8 tỷ

( PHUNUTODAY ) - Mua một con ốc giá 40k về luộc ăn, đôi vợ chồng Thái Lan bất ngờ phát hiện ra viên ngọc quý hiếm nhất thế giới.

Tờ Daily Mai đưa tin, vợ anh Monthian Jansuk ra chợ mua một con ốc với giá 50 baht (gần 40.000 đồng) ở khu chợ gần nhà tại tỉnh Chonburi (Thái Lan). Bên cạnh đó cũng mua thêm nhiều cá, tôm, hàu.... về luộc và ăn cùng gia đình.

oc_luoc

Trong lúc đang ăn, anh Jansuk vô tình nhai trúng một vật cứng. Ban đầu anh cứ tưởng là sạn trong thịt ốc, lúc sau thì nghĩ đó là trứng ốc, nhưng sau đó cả nhà vô cùng ngạc nhiên khi biết đó là một viên ngọc trai màu cam, nặng chừng 7 gram.

oc_luoc1

Theo tìm hiểu, thì viên ngọc trai màu cam này chính là ngọc Melo vô cùng quý hiếm, thậm chí được xếp vào loại hiếm nhất thế giới.Anh Jansuk chia sẻ: "Thật mừng vì tôi đã mua con ốc ấy. Viên ngọc trai có thể thay đổi cả cuộc đời tôi".

oc_luoc2

Daily Mail cũng cho biết rằng, ngọc Melo được hình thành từ một loài ốc biển có tên là Melo Melo. Ngọc trai có nhiều loại, được làm từ con trai hoặc sản xuất nhân tạo nhưng loại ngọc Melo này quý hiếm là do chúng phát triển tự nhiên, không thông qua nuôi cấy.

oc_luoc3

Đặc biệt số lượng loại ngọc trai này rất ít, khó tìm thấy và thường tập trung ở vùng biển Đông Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

oc_luoc4
Vợ chồng anh may mắn nhặt được viên ngọc trai quý hiếm.

Vợ chồng anh may mắn nhặt được viên ngọc trai quý hiếm.

Ngọc Melo có nhiều màu sắc nhưng màu cam được xem là màu quý hiếm nhất. Các chuyên gia cũng đã định giá viên ngọc Melo màu cam này có trị giá tới 10 triệu baht (khoảng 8 tỉ đồng).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link