Gội đầu xong nên làm khô tự nhiên hay sấy khô bằng máy sấy tóc? Tưởng dễ mà nhiều người sai

( PHUNUTODAY ) - Máy sấy tóc không chỉ sấy khô tóc nhanh chóng mà còn dùng để tạo kiểu tóc dễ dàng. Tuy nhiên, người dùng thắc mắc là nên “làm khô tự nhiên” hay “sấy khô bằng máy sấy tóc”? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Gội đầu và sấy tóc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, nhưng thời gian gội và sấy tóc bao lâu lại luôn là chủ đề được tranh luận sôi nổi.

Một số người tin rằng gội đầu lâu và sấy tóc quá nóng có thể khiến tóc hư tổn nhiều hơn, và sấy khô bằng không khí tự nhiên có thể giúp tóc khỏe hơn. Trong khi những người khác lại tin rằng sử dụng máy sấy tóc có thể giúp tóc mượt mà và dễ vào nếp hơn.

Empty

“Làm khô tự nhiên" hay "sấy khô bằng máy sấy tóc" sẽ tốt hơn?

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng có nhiều người sử dụng máy sấy tóc trong cuộc sống hàng ngày, vậy làm khô tóc bằng máy sấy tóc có tốt hơn để khô tự nhiên không?

Một số người cho rằng máy sấy tóc tiện lợi, sấy nhanh, tiết kiệm thời gian, ngược lại phương pháp làm khô tự nhiên sẽ phải đợi khá lâu, rất bất tiện.

Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý rằng mặc dù máy sấy tóc mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái nhưng việc sử dụng không đúng cách cũng có thể gây hại cho chúng ta.

Khi nhiệt độ của máy sấy tóc quá cao và thời gian sử dụng quá lâu sẽ gây ra các vấn đề như tóc hư tổn, khô da đầu. Đặc biệt đối với người già và người có vấn đề rụng tóc, da đầu và tóc thường mỏng manh, nhạy cảm, nhiệt độ gió cao của máy sấy tóc sẽ đẩy nhanh quá trình giãn nở mạch máu trên da đầu khiến tóc bị rụng và thưa dần.

Do đó, người già và bệnh nhân rụng tóc nên cố gắng tránh sử dụng máy sấy tóc và nên để tóc khô tự nhiên.

Chức năng của máy sấy tóc là thổi khí nóng qua miệng để làm khô tóc nhanh chóng. Nhưng về cấu trúc tóc, do nhiệt độ cao của máy sấy tóc có thể nhanh chóng đóng lớp biểu bì và thay đổi cấu trúc của tóc nên có thể giúp tóc mềm mượt, dễ vào nếp hơn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến độ ẩm bên trong tóc không thoát ra ngoài được và bốc hơi nhanh chóng, từ đó làm tổn thương lớp biểu bì bên ngoài của tóc.

Lớp biểu bì của tóc được cấu tạo chủ yếu từ lipid và protein. Tóc một khi bị hư tổn sẽ dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng, ố vàng… và mất đi độ mềm mại, bóng mượt tự nhiên, dẫn đến tóc hư tổn vĩnh viễn.

Vì vậy, chúng ta nên hạn chế tối đa số lần sử dụng máy sấy tóc trong đời mà hãy chọn cách sấy khô tự nhiên để bảo vệ sức khỏe của tóc và da đầu.

Empty

Tất nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như đi ra ngoài gấp hoặc đi ngủ, việc để khô tóc tự nhiên có thể khiến tóc không được khô hoàn toàn, đi ngủ khi tóc ướt rất dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc.

Nhưng hãy chú ý một số kỹ thuật khi sử dụng như: để máy sấy cách xa tóc ít nhất 30 cm, sử dụng nhiệt độ thấp và tốc độ gió thấp, sấy tóc từ đỉnh đầu xuống…

Đồng thời, thời gian sấy phải được kiểm soát tốt và không được quá dài. Lau khô tóc bằng khăn trước khi sấy khô để giảm độ ẩm trên bề mặt tóc và giảm thời gian cũng như cường độ sấy khô.

Tóm lại, từ góc độ bảo vệ tóc và da đầu, dù chọn sấy khô tự nhiên hay sấy khô, bạn đều phải chú ý bảo vệ lớp biểu bì của tóc để tránh bị khô quá mức gây hư tổn cho tóc. Nếu bạn không vội, hãy để tóc khô tự nhiên là tốt cho tóc và sức khỏe hơn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link