Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đặt vali vào nhà tắm: Nhiều người không biết mà làm theo

( PHUNUTODAY ) - Đặt vali vào phòng tắm là thói quen của nhiều người đã có kinh nghiệm đi công tác, du lịch ở nhiều nơi.

Nếu bạn thường xuyên đi công tác, đi du lịch, hãy nhớ ghi nhận một lời khuyên nhỏ này để đối phó với các côn trùng và động vật gây hại có thể tấn công bạn bất kỳ lúc nào.

Vì sao bạn nên đặt vali vào nhà tắm sau khi nhận phòng?

Việc đặt vali vào nhà tắm khi nhận phòng khách sạn mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là giúp tránh sự xâm nhập của côn trùng.

Theo các nhà khoa học, việc này đã được chứng minh giúp ngăn chặn sự tấn công của rệp giường. Các con rệp thường ẩn nấp trong những nơi ấm áp như nệm, ghế sofa, thảm hoặc các vật dụng có bề mặt vải.

32-1116

Nếu phòng khách sạn bạn lưu trú có côn trùng, rệp giường có thể xâm nhập vào hành lý của bạn. Trong khi đó, phòng tắm thường không có sự hiện diện của chúng (do được dọn dẹp thường xuyên).

Vì vậy, việc đặt vali vào phòng tắm ngay khi bạn nhập cảnh là một biện pháp nên thực hiện. Để bảo vệ vali khỏi bụi bẩn và ướt, bạn có thể bọc nó trong túi nilon trước khi đặt vào phòng tắm.

Sau khi đã đặt vali vào phòng tắm, hãy kiểm tra kỹ phòng khách sạn để loại bỏ bất kỳ côn trùng nào có thể tồn tại. Hãy kiểm tra từng góc nhỏ, từ nệm, gối đến ngăn kéo tủ, khe hở của khung giường và đầu giường...

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của côn trùng như trứng, phân... hãy liên hệ với bộ phận quản lý phòng để được xử lý kịp thời.

Một số việc bạn cần làm ngay sau khi nhận phòng khách sạn

Ngoài việc kiểm tra sự tồn tại của côn trùng và rệp trên giường, khi nhận phòng khách sạn còn có một số việc khác nên làm ngay.

Kiểm tra vệ sinh

Dù phòng trông sạch sẽ nhưng không đồng nghĩa với việc đã đạt đủ mức vệ sinh. Hãy dành chút thời gian kiểm tra các góc trong phòng từ giường ngủ, bàn ghế đến nhà vệ sinh để đảm bảo chúng đã được dọn dẹp kỹ.

Ngoài ra, bạn có thể lau sạch các bề mặt như tay nắm cửa, công tắc đèn... để đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

Kiểm tra các góc khuất trong phòng

Trước khi mở hành lý, hãy kiểm tra các góc khuất trong phòng như dưới giường, trong tủ quần áo, phòng tắm và sau rèm cửa để đảm bảo không có ai khác trong phòng.

bo-vali-vao-phong-tam-02-1203

Hơn nữa, hãy kiểm tra kỹ các góc trong phòng để loại trừ khả năng có camera giám sát bí mật. Mặc dù không phổ biến, nhưng vẫn nên cảnh giác với khả năng người xấu đã cài đặt camera trong phòng.

Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Khi nhận phòng, hãy kiểm tra tính hoạt động của thẻ phòng và khóa cửa. Hãy thử khóa cửa từ bên trong và bên ngoài để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.

Kiểm tra trang thiết bị vệ sinh trong phòng tắm

Phòng tắm trong khách sạn thường đã được trang bị một số vật dụng như giấy vệ sinh, khăn tắm, xà bông... Hãy kiểm tra xem phòng bạn đã có đầy đủ những vật dụng cần thiết này chưa.

f

Rửa sạch tất cả các ly trong phòng

Không phải tất cả các ly, cốc trong phòng đều sạch sẽ như bạn nghĩ. Hãy rửa sạch tất cả các ly, cốc bằng nước nóng trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh và tránh vi khuẩn, vi trùng.

Đặt biển "Xin đừng làm phiền"

Trong phòng khách sạn thường có biển "Xin đừng làm phiền". Hãy treo biển này ở ngoài cửa để thông báo cho nhân viên biết bạn không muốn bị làm phiền. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link