Loại lá mọc đầy ruộng hoang, đặt một nắm ở đầu giường là đuổi hết muỗi, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Loại lá này muỗi ghét cay ghét đắng, cứ thấy mùi là tránh xa. Bạn nên đặt ở đầu giường để đuổi muỗi hiệu quả.

Vào thời điểm chuyển mùa, đặc biệt từ xuân sang hè, muỗi nhiều hơn. Đêm đến, chúng thường bay vào phòng làm phiền giấc ngủ. Có những cách đuổi muỗi tự nhiên bạn có thể áp dụng.

dat-la-ngai-dau-giuong

Trong đó có việc dùng lá ngải cứu để đuổi muỗi. Thứ là này dễ kiếm và mua cũng rất rẻ. Có thể dùng lá ngải cứu theo 4 cái dưới đây:

Cách 1: Lấy một ít lá ngải cứu phơi khô rồi vo viên thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt. Dùng hương ngải cứu xông trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay tập trung.

Lá ngải cứu là "khắc tinh" của muỗi, chỉ cần ngửi thấy mùi là không dám bén mảng.

Lá ngải cứu không gây hại cho cơ thể lại còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà.

Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông, tránh bị ngạt.

Cách 2: Lấy một nắm lá ngải cứu cho vào bình và đổ nước sôi vào. Ngâm cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước. Chờ nước nguội thì lọc bỏ bã và dùng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Vào mùa hè, sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại mùi hương ngải cứu dễ chịu.

dat-la-ngai-dau-giuong1

Cách 3: Cho lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối cũng mang lại lợi ích đặc biệt. Mùi thơm của lá ngải cứu tỏa ra có thể giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Cách này có thể sử dụng được cả với người già và trẻ nhỏ.

Cách 4: Dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link