Gợi ý 8 món ăn từ cà tím ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cà tím là một trong những loại rau dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Cà tím không chỉ để nấu canh, có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn có thể chế biến từ cà tím.

Cà tím xào

mon-ngon-tu-ca-tim

Cà tím xào là một trong những món ăn khá đưa cơm, phù hợp với cả người già lẫn trẻ nhỏ. Để món ăn thêm bổ dưỡng, thay vì xào cà tím suông bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu như tôm, thịt,… Như vậy món cà tìm xào sẽ trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Cà tím chiên giòn

Nếu bạn thích các món chiên xào thì bạn có thể làm món cà tím chiên giòn cũng rất ngon miệng. Cà tím chiên hoặc cà tím tẩm bột chiên xù kích thích người ăn. Sau khi chiên, lớp vỏ bên ngoài của cà có màu vàng đẹp mắt, giòn rụm. Bên trong có vị ngọt, mọng nước. Nhờ vậy món ăn này trở thành món khoái khẩu của nhiều người.

Cà tím nướng

Nếu đã 1 lần thưởng thức món cà tím nướng mỡ hành thì có lẽ bạn sẽ mê mẩn món ăn này. Món ăn có vị bùi béo, ngọt thơm của cà tím nướng. Kết hợp cùng mỡ hành thơm lừng và nước mắm tỏi dậy mùi, hấp dẫn. Ăn kèm với thịt băm xào mỡ hành thì ngon khó cưỡng.

Cà tím chiên mắm

Món cà tím chiên nước mắm chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với món ăn này, bạn có thể ăn tới vài ba bát cơm nóng mà không biết chán.

Cà tím bung

Đây là món ăn đơn giản mà nhiều chị em nội trợ vẫn thường áp dụng. Cà tím bung đậu thịt có miếng thịt kho mềm, vị chua chua ngọt ngọt của cà tím, cà chua vùng vị béo bùi của đậu phụ. Thêm nước dùng đậm đà cho bạn món canh ăn một lần nhớ mãi.

Cà tím sốt chua ngọt

mon-ngon-tu-ca-tim-2

Món ăn này khá phổ biến ở miền Nam. Cách chế biến cũng khá đơn giản. Món ăn mang đủ hương vị khác nhau như vị chua của chanh, vị mặn của nước mắm, vị ngọt của đường và hương thơm của hành tỏi phi. Khi kết hợp với các nguyên liệu này món cà tím sốt chua ngọt sẽ tạo thành món ăn ngon không thể nào quên.

Cà tím kho

Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại siêu ngon. Sau khi hoàn thành món ăn, vị béo bùi từ cà tím, nước sốt thì đậm đà cùng với vị ngọt tự nhiên từ các loại rau củ khiến món ăn vừa thanh đạm lại thơm ngon. Ăn cà tím kho cùng với cơm hay bún cũng đều rất ngon.

Cà tím nhồi thịt

Cà tím nhồi thịt chiên giòn sốt cay là món ăn hấp dẫn cà màu sắc lẫn hương vị. Món ăn có cà tím mềm, béo, có vị cay nồng của sốt, nhân thịt thơm ngon, thấm gia vị. Chỉ cần cắn một miếng là món ăn tràn ngập hương vị thơm lừng.

TAGS:cà tím
Theo:  khoevadep.com.vn copy link