Gợi ý món ngon từ chim cút đổi vị cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể biến tấu những món ngon từ chim cút cho cả gia đình, vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng.

Chim cút rô ti

chim-cut4

Chim cút rô ti chắc chắn là món ăn mà ai ai cũng yêu thích. Chim cút chắc thịt, vị ngọt nhẹ lại thấm đều gia vị mặn mặn ngọt ngọt rất đậm đà, ăn bắt cơm vô cùng.

Món này bạn có thể ăn cùng bánh mì và dưa leo cho bữa sáng hay dùng làm món chính cho các bữa tiệc cuối tuần của gia đình thì đều hợp lý và thơm ngon hết sảy.

Chim cút chiên bơ

Nếu đang tìm món ăn vặt hay mồi nhậu cùng bạn bè, hãy tham khảo món chim cút chiên bơ nhé. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là chim cút, hành tím, gừng, sả, tỏi, đường,...

Cùng với hương thơm và sự béo ngậy của bơ là thịt chim cút mềm ngọt, lớp da bên ngoài giòn tan thấm đều gia vị. Không chỉ hương vị tuyệt hảo, với vẻ ngoài bắt mắt của món ăn đảm bảo có thể chinh phục khẩu vị của bạn đấy.

Chim cút nướng muối ớt

chim-cut

Một món ăn thơm ngon đáng để kể đến tiếp theo chính là chim cút nướng muối ớt. Với các nguyên liệu chính gồm có chim cút, sữa đặc, muối, ớt, chanh, sa tế ngũ vị,..., bạn đã có trong tay một món ngon để chiêu đãi mọi người.

Món chim cút nướng muối ớt là sự kết hợp hoàn hảo của hương, vị và vẻ ngoài bắt mắt. Lớp da bên ngoài được nướng chín tới giòn tan, có vị mằn mặn của muối, ngọt thơm của thớ thịt và cay nhẹ của ớt trái hoà quyện lại với nhau cho ra một món ăn ngon khó cưỡng.

Cháo chim cút

Vào những ngày mưa se se lạnh mà được quây quần bên gia đình và thưởng thức cùng nhau món cháo chim cút nóng hổi thì còn gì bằng.

Hạt cháo bung nở mềm, bùi bùi ăn cùng thịt chim cút dai dai, mềm mềm bên cạnh phần nấm ngọt thanh và bổ dưỡng siêu ngon miệng. Chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm ớt là hết sẩy bạn nhé!

Chim cút chiên nước mắm

chim-cut1

Món ngon tiếp theo chính là món chim cút chiên nước mắm cực kỳ quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam.

Thành phẩm món ngon có màu vàng nâu bắt mắt cùng hương thơm lừng của lá chanh và sả. Thêm vào đó là phần thịt chim cút mềm, chín đều thấm đẫm sốt nước mắm mặn ngọt đậm đà càng ăn càng mê đấy nhé!

Chim cút khìa nước dừa

Muốn nấu món chim cút khìa nước dừa thật ngon cần có các nguyên liệu là chim cút, tỏi, hành tím, nước dừa tươi, hạt nêm, nước mắm,...

Món chim cút khìa nước dừa sẽ nằm trong thực đơn yêu thích của gia đình bạn bởi sự thơm ngon khỏi bàn của nó. Món ăn có sự ngọt thanh tự nhiên của nước dừa và thịt cút, thấm đều nước sốt với gia vị được nêm nếm vừa miệng.

Chim cút nướng lá mắc mật

chim-cut3

Để chế biến món chim cút nướng lá mắc mật, bạn cần có chim cút, lá mắc mật, ớt, ngũ vị hương, hành khô, dầu hào, tiêu hạt, dầu màu điều,...

Nếu là người con của Tây Bắc, có thể bạn đã quen thuộc với lá mắc mật, một loại gia vị nổi tiếng ở nơi đây. Nếu thuộc những vùng khác cũng không sao, hãy thử làm quen với nó bằng món chim cút nướng lá mắc mật. Món ăn có mùi thơm đặc trưng của lá mắc mật cùng với thịt cút mềm ngọt, đậm vị.

Chim cút xào lăn

Biến tấu thực đơn hàng ngày trở nên hấp dẫn, lạ miệng với chim cút xào lăn ngay thôi nào!

Thịt chim cút chín mềm, ngọt thịt thấm đẫm phần gia vị đậm đà vừa miệng. Đậu đũa và măng thì được xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn vốn có. Món này mà ăn cùng cơm trắng nữa thì phải nói là tuyệt hảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link