Cả con lợn mới có một bộ phận 2 lạng này: Bổ ngang nhân sâm ngàn năm, đi chợ sớm mới mua được

( PHUNUTODAY ) - Thịt má đào là loại thịt ngon, bổ nhưng không nhiều người biết mà mua về.

Khi ghé thăm chợ, phần lớn người dân thường hướng sự chú ý của mình vào việc lựa chọn thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông. Ngoài ra, họ cũng có sự ưa thích riêng biệt đối với những chiếc xương sườn hấp dẫn.

Tuy nhiên, đáng chú ý là trên cơ thể con lợn, tồn tại một phần thịt có lượng khá nhỏ, chỉ khoảng 200g. Điều đáng lưu ý là phần thịt này lại là một trong những phần thịt ngon nhất của lợn, với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đáng kể, không kém cạnh những thảo dược quý hiếm như nhân sâm với hàng nghìn năm lịch sử.

2

Thịt từ phần má đào này có lượng rất ít, vì vậy để đảm bảo có thể mua được, bạn cần ghé chợ sớm hoặc thậm chí thông báo trước với người bán. Khi chọn mua, quan trọng nhất là lưu ý đến những điểm sau:

  • Bề mặt của miếng thịt má đào phải khô ráo và không có dấu hiệu ẩm ướt. Nếu bạn cảm nhận được sự ẩm nước, có thể là do thịt đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

  • Màu sắc của thịt nên là tươi sáng, có màu đỏ hồng và không có dấu hiệu thâm đen.

  • Thịt không nên có mùi lạ, không nên chảy nước, và nó cũng nên giữ được độ đàn hồi. Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo chất lượng và ngon miệng khi chế biến.

avatar1634197605451-163419760703

Có những cách chế biến thịt má đào mang lại hương vị đặc sắc và phong phú. Với gân mềm và lớp mỡ xen kẽ, thịt má đào không chỉ tránh được tình trạng dai, xơ hay khô cứng, mà còn mang đến sự mềm mịn đặc trưng. Dưới đây là một số ý tưởng chế biến thịt má đào:

Hầm Thịt Má Đào:

Luộc hoặc hấp giữ cho vị ngọt tự nhiên của thịt. Món hầm là lựa chọn đơn giản và thơm ngon, đặc biệt phù hợp để thưởng thức với gia đình.

Thịt Má Đào Kho Trứng Cút:

Áp dụng công thức kho thịt thông thường, ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, và ớt băm trước khi kho. Thêm nước màu và dùng nước dừa để tạo vị ngọt tự nhiên. Cuối cùng, thêm trứng cút để hoàn tất món ăn.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007503124

Thịt Má Đào Xào Rau Củ:

Xào thịt má đào cùng với các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non, tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo. Sự kết hợp của thịt mềm mịn và rau củ tươi bổ dưỡng làm cho món này trở nên hấp dẫn.Thịt Má Đào Nướng:

Thịt má đào khi nướng giữ được độ ẩm và mềm mại hơn so với thịt thông thường. Sử dụng gói gia vị ướp thịt nướng để tiết kiệm thời gian chế biến. Bạn có thể nướng cùng các loại rau củ để tạo ra một buổi tiệc BBQ thú vị.Những cách chế biến trên không chỉ giữ nguyên hương vị đặc trưng của thịt má đào mà còn tạo ra những bữa ăn phong phú và thú vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link