Nướng khoai lang tại nhà bằng nồi cơm điện, nồi chiên mà vẫn chảy mật thơm như nướng than nhờ bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang nướng là món ăn thơm ngon hấp dẫn đặc biệt vào mùa đông. Hãy làm theo cách sau, bạn sẽ có mẻ khoai lang nướng tại nhà cực ngon

Nói tới việc nướng đồ ăn thì người Việt sẽ thích nướng than hoa, nướng bếp củi bởi chúng tạo hương thơm đặc trưng. Thế nhưng ngày nay không phải nhà ai cũng có than hay củi. Bạn yên tâm, nướng khoai bằng nồi chiên, cơm điện vẫn rất ngon mà lại còn có lợi là vỏ không bị cháy đen nhé. Khoai sẽ thơm ngọt và ăn lại dễ dàng không hề bị lãng phí phần vỏ cháy như nướng than, nướng củi nhé. 

khoai-lang-nuong-tai-nha

Cách chọn khoai lang ngon

Để có những củ khoai lang ngon bạn nên chọn khoai kích thước vừa phải, không quá to để nướng chín đều và thơm. Sau khi rửa sạch khoai, bạn đem ngâm cùng với muỗi loãng để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và sát khuẩn, cắt bỏ 2 phần đầu để cho vào nồi được gọn gàng hơn. Khoai lang có củ tròn phình to, củ thuôn dài. Khoai lang tròn phình to thường gọi là khoai lang cái, còn củ dài là củ đực. Khoai lang củ thuôn đều thường ăn ngọt hơn.

Khoai lang có nhiều loại khoai lang tím, khoai lang mật, khoai lang nhật, khoai lang trắng... Để nướng khoai ra mật thì bạn nên chọn khoai lang mật ăn sẽ mềm. Còn khoai lang nhật, khoai lang tím, khoai lang trắng sau khi nướng ăn thơm bở và cứng hơn. 

Tránh lấy củ khoai có đốm đen trên thân, ngửi có mùi lạ như mùi úng nước, mùi rím, hà.

khoai-lang-nuong-noi-com-dien

Nướng khoai bằng nồi cơm điện

Khoai lang sau khi rửa sạch thì bạn dùng tăm đâm vài lỗ xung quanh để khoai được nóng đều và chín đều khi nướng. Nếu bạn có nồi điện cao tần thì cho vào rồi chọn chế độ nướng, khoai sẽ tự nướng chín. Nếu nhà bạn dùng nồi cơm điện thông thường thì quét một chút dầu ăn ở đáy nồi, rồi cho khoai vào, bật nút "cook" và chờ khoai chín. Khi nồi chuyển sang nút "warm" (giữ ấm), bạn dùng đũa chọc thử, nếu khoai mềm là đã chín. Trong trường hợp bạn thích khoai xém vỏ thì bật nút nấu thêm lần nữa. 

nuong-khoai-lang-noi-com-dien

Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu

- Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vài phút trước khi nướng. Sau đó bạn cho khoai lang vào, chỉnh nhiệt về 160 độ C. Bạn để tầm 15 phút rồi lật khoai và để tăng nhiệt lên tầm 15 phút nữa. Sau đó bạn kiểm tra nếu chưa đủ chín thì tăng thêm thời gian bởi tùy theo kích thước củ khoai nữa. 

nuong-khoai-lo-vi-song

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Khoai sau khi rửa để khô ráo, bạn dùng tăm, nĩa xiên vào trong thân củ khoai. Mục đích giúp cho khoai nhanh chín hơn và không bị nổ trong lò, đặc biệt khoai lang tím, khoai lang nhật bở tơi nên có thể nổ sau khi chín. 

Bạn dùng khăn giấy quấn quanh củ khoai để nướng nhằm giúp cho khoai lang ngon hơn. Nhưng không dùng giấy bạc vì có thể gây tia lửa cháy nổ trong lò. Sau đó xếp khoai vào đĩa rồi cho vào lò nướng, chọn chế độ quay khoảng 8-10 phút tùy theo kích thước khoai bạn chọn to hay nhỏ.

khoai-lang-nuog

Nướng bằng lò nướng

Nếu nhà bạn có lò nướng thì bạn xếp khoai vào khay nướng sau đó làm nóng lò tầm 5 phút thì cho khay nướng vào. Bạn để chế độ 180 độ C, nướng tầm 20 phút sau đó có thể kiểm tra lật mặt khoai và nướng thêm khi khoai chưa đủ chín.

Khoai lang nướng là món ăn ngon và hấp dẫn, đặc biệt vào mùa đông, bạn hoàn toàn có thể dùng các cách đơn giản trên để thực hiện món khoai lang nướng nóng hổi tại nhà nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn