Gợi ý các món salad thơm ngon, dễ làm thanh mát đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là gợi ý những món salat ngon miệng bạn có thể tự làm tại nhà.

Salad dầu giấm

salad

Salad trộn dầu giấm là món ăn mà bạn có thể nghĩ ngay đến đầu tiên, vì dễ chế biến với các loại rau củ, nguyên liệu dễ tìm. Món ăn này có màu sắc bắt mắt, tươi mát, khi ăn các loại rau quả tươi ngon, giòn giòn, hòa quyện cùng nước sốt dầu giấm chua cay và ngọt hấp dẫn.

Salad mực

Salad mực với cách chế biến đơn giản nhưng lại mang đến hương vị tuyệt vời và thanh mát vô cùng, màu sắc bắt mắt, thêm mùi thơm thoang thoảng từ mè rang, rau củ giòn ngọt quyện cùng độ giòn tan từ mực chiên thật là hấp dẫn. Salad khi ăn, bạn rưới 1 ít nước sốt lên sẽ tạo vị chua hài hòa, giúp tăng thêm hương vị cho món salad của chúng ta.

Salad sò điệp

salad1

Thêm vào thực đơn món salad sò điệp cực hấp dẫn, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng để bữa ăn không còn nhàm chán. Một món ăn độc lạ với sự kết hợp độc đáo từ các loại hải sản và rau củ tươi mát vô cùng.

Khi ăn vào sẽ cảm nhận được mùi vị tươi ngon của sò điệp, từ từ vị cay nhè nhẹ của ớt và vị chua thanh thanh của cà chua sẽ tan trên đầu lưỡi. Món salad này không chỉ làm thỏa mãn vị giác mà còn rất đẹp mắt với màu đỏ xanh xen lẫn vào nhau.

Salad rau củ trứng gà

Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị cho món salad thì có thể thực hiện làm món salad rau củ có thêm trứng gà luộc beo béo hấp dẫn. Trong món ăn này có thành phần chất béo tốt, cung cấp nguồn năng lượng khoảng 330 kcal/chén, không gây ảnh hưởng đến cân nặng mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Salad kiwi

salad3

Không chỉ là loại trái cây ngon, giải nhiệt, mà kiwi còn có thể dùng làm nguyên liệu để chế biến thành món salad kiwi đầy dinh dưỡng và hấp dẫn. Kiwi cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và calo cho cơ thể, trong đó có chất xơ, vitamin C, vitamin E, chất chống oxy hóa. Hàm lượng glycemic thấp nên thích hợp cho người bệnh tiểu đường, giàu folate tốt cho mẹ và bé.

Salad cá ngừ

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, tránh gây nhàm chán thì cách làm salad cá ngừ chính là sự kết hợp hoàn hảo các nguyên liệu và gia vị cho món salad thêm hấp dẫn, ngon miệng hơn.

Kết hợp giữa các loại rau tươi xanh như xà lách, dưa leo, cà chua cùng độ ngọt tự nhiên từ thịt cá tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn, khiến bạn không thể ngừng đũa.

Salad cá hồi

Cá hồi là nguyên liệu vô cùng thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Salad cá hồi được nhiều người yêu thích bởi thịt cá mềm thơm và thấm đậm gia vị. Xà lách thanh mát và các loại rau củ khác vừa tạo màu sắc vừa tạo độ giòn ngọt cho món ăn. Sự kết hợp tuyệt vời của sữa chua và sốt mayonnaise giúp cho vị giác của bạn phải trầm trồ.

Salad ức gà

salad4

Ức gà được biết đến như một loại thực phẩm giàu protein tốt cho cơ thể, salad ức gà sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang muốn tăng cơ, giảm mỡ. Món salad được kết hợp từ nhiều loại rau củ bổ dưỡng, ăn cùng ức gà chiên sốt Nhật mềm đậm vị.

Ức gà vàng ươm với lớp ngoài thấm vị beo béo từ sốt mè rang, bên trong vẫn giữ được vị ngọt của thịt gà, xà lách và cà chua khiến cho màu sắc món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, cùng với vị mát lành từ rau củ và một chút cay cay của hành tây. Đây sẽ là món salad không những thơm ngon mà còn đẹp da, giữ dáng.

Salad rau bina - cải bó xôi

Rau bina hay còn được gọi là cải bó xôi là một loại rau nổi tiếng với nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Món salad rau bina với cách làm đơn giản nhưng lại vô cùng dinh dưỡng.

Với sự hoà quyện từ các nguyên liệu như rau bina, dâu tây, hạnh nhân và phô mai làm cho món ăn vừa có vị thanh mát từ rau, pha một chút chua chua ngọt ngọt của dâu tây, lẫn vào đó là vị béo từ phô mai và các hạt mè rang, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của người ăn.

Salad rong nho

salad5

Món salad rong nho ngon mê ly nhìn thôi đã thấy muốn ăn thử một miếng, rong nho tươi mát, ăn đến đâu giòn tan đến đó, kết hợp với nhiều màu sắc của rau củ thấm vị béo của mè rang, vị chua ngọt của sốt giấm ngon khó cưỡng, ớt chuông không quá cay mà còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn càng hấp dẫn, càng ăn càng mê.

Salad ớt chuông

Ớt chuông được biết đến như một loại rau củ tốt cho da và sức khỏe, đặc khi chế biến thành món salad chẳng những giữ được mùi vị đặc trưng, khi quyện cùng các loại sốt và rau củ khác càng tăng thêm hương vị.

Ớt chuông và hành tây thơm nồng, chỉ cay nhè nhẹ kết hợp với vị ngọt tươi ngon của thịt tôm và ức gà thấm các gia vị và nước sốt salad chắc chắn sẽ làm bùng nổ vị giác của cả gia đình.

Salad cam đậu đỏ

Thêm một cách chế biến món salad nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là salad cam đậu đỏ. Món ăn này độc đáo bởi sự kết hợp của các nguyên liệu như lòng đỏ trứng, húng lũi, giá sống, thịt nguội,... đặc biệt là đậu đỏ, đậu bi Hà Lan, đậu cove và cam vàng. Tất cả nguyên liệu hòa quyện cùng nước sốt mayonnaise beo béo ngon miệng.

Salad trái cây

salad6

Salad trái cây không chỉ dễ ăn mà còn bổ sung lượng vitamin đáng kể cũng như các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện xong salad trái cây ngon tuyệt.

Trái cây có vị chua chua ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác tột độ, rắc một ít phô mai Feta cho món ăn trở nên thơm béo hơn hay có thể kết hợp cùng sữa chua, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút, bạn sẽ có một tô salad trái cây ngon tuyệt vời.

Salad dưa lưới

Dưa lưới là loại trái cây thanh mát, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe thì salad dưa lưới chính là lựa chọn tuyệt vời.

Với mùi thơm nức mũi, chỉ cần cắn vào là sự mọng nước từ dưa lưới sẽ tan ra trên đầu lưỡi, cùng các loại trái cây giòn ngọt và vị cay nhẹ của lá bạc hà không chỉ đem lại dinh dưỡng mà còn cho bữa ăn thêm phong phú hơn.

Salad bơ

Bơ được biết đến như loại trái cây tốt cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Không có lý do gì lại không kết hợp bơ với các loại rau củ khác để tạo nên món salad vừa lạ miệng, thơm ngon lại cung cấp cho các thể những dưỡng chất thiếu yếu giúp dưỡng da, giữ dáng hiệu quả.

Salad bơ là sự kết hợp giữa nước sốt dứa tươi mát cùng với vị béo bùi của bơ, dứa nướng thơm lừng vẫn còn giữ được nước, thịt bò đậm vị sẽ tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món salad thơm ngon này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link