Gợi ý món ngon từ tôm cho mâm cơm gia đình thêm phong phú

( PHUNUTODAY ) - Một số biến tấu với tôm sẽ giúp mâm cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn.

Tôm chiên

tom

Tôm chiên là 1 món ăn được chế biến đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, làm bất cứ ai đã từng thưởng thức qua rồi cũng phải mê đắm.

Tôm được áo lớp bột chiên giòn giòn rụm, bên trong thì vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có, món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn nếu được chấm với 1 ít tương ớt cay cay đấy nhé, thử ngay thôi nào!

Tôm nướng

Nếu bạn yêu thích những món ăn thanh đạm, không chứa quá nhiều dầu mỡ thì đương nhiên tôm nướng thơm lừng sẽ là 1 lựa chọn vô cùng thích hợp rồi.

Ngoài món tôm nướng muối quen thuộc thì bạn cũng có thể kết hợp tôm cùng các nguyên liệu như phô mai, bơ tỏi, hay sa tế, đảm bảo sẽ ngon lắm đấy nhé.

Tôm xào

tom1

Tôm xào là 1 món ăn quá là quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình, tôm được coi là 1 thực phẩm quốc dân, có thể kết hợp với đa số các loại rau củ tạo nên 1 món ăn đậm chất dân dã mà không kém phần thơm ngon.

Cách món tôm xào này mà ăn cùng cơm nóng, quây quần bên gia đình thì tuyệt vời còn gì bằng.

Canh chua tôm

Món canh chua tôm thanh mát, chua ngọt rất thích hợp cho mùa hè oi bức. Tôm, đậu bắp và cà chua được kết hợp để tạo ra một món canh ngọt và đậm đà. Để món canh thêm phần hấp dẫn, bạn hãy chấm với nước mắm và dùng với cơm nóng.

Canh tôm rau dền

Đây là sự kết hợp giữa tôm và rau dền. Món canh tôm rau dền ngon và bổ dưỡng. Đây là 2 nguyên liệu cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bồi bổ cho cả nhà vào ngày nóng!

Canh tôm nấu mướp

Đây là một món canh ngon cho những ngày hè nóng bức. Mướp được nấu vừa chín tới, tôm mềm và ngọt, nước canh kho nóng hổi đậm đà, ăn cùng cơm nóng vô cùng tuyệt vời! Nếu bạn yêu thích món canh tôm nấu mướp này thì có thể vào bếp làm ngay nhé.

Tôm rang

Bạn đang loay hoay chưa biết làm gì với mớ tôm mới mua thì thử làm tôm rang xem sao nhé, món ăn đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo với các nguyên liệu thịt, trứng muối.

Tôm được tẩm ướp gia vị vừa ăn, khi rang lên thì toả ra hương vị ngào ngạt, quyện cùng thịt heo béo thơm, ăn cùng 1 chén cơm nóng thì hao cơm lắm đây.

Súp tôm

tom3

Súp tôm được xem là 1 món ăn quốc dân, xuất hiện hầu hết trong tất cả các buổi tiệc lớn nhỏ bởi độ thơm ngon, dễ ăn mà lại giàu hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Món súp với hình thức bắt mắt, tôm thì săn chắc, tươi dai kết hợp cùng rau củ thì ngon ngọt tự nhiên tạo nên 1 hương vị vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác.

Bún riêu tôm

Cuối tuần này định chiêu đãi bạn bè 1 món ăn mới lạ mà đảm bảo tiêu chí thơm ngon thì thử thực hiện ngay món bún riêu tôm nhé, đảm bảo các bạn sẽ phải tấm tắc khen ngon đó nha.

Nước dùng thanh ngọt nhưng vẫn đậm đà khó cưỡng, riêu tôm thì beo béo, thơm thơm ăn cùng bún tươi, mới nghe thôi đã muốn vào bếp trổ tài ngay rồi phải không nào? Nhớ chuẩn bị thêm 1 ít mắm tôm và vài lát chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm hồ tây với cách nấu chẳng hề cầu kỳ, nhưng thành phẩm lại vô cùng thơm ngon, khó cưỡng, bạn đã thử chưa?

Bánh được áo lớp bột vàng ươm, giòm rụm, tôm thì ngọt tươi, ăn kèm cùng rau xà lách và nước mắm chua ngọt thì bá cháy, làm thử cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê lắm đây.

Bánh xèo tôm thịt

tom4

Chắc hẳn ai là người dân Việt Nam đều đã từng thưởng thức qua món bánh xèo tôm thịt, một món bánh dân dã, thân thương mang đậm bản sắc dân tộc, ai nấy đi xa quê hương cũng đều nhớ về.

Bánh xèo được chiên vàng giòn, trên mặt có vài con tôm tươi ngon, cuốn cùng bánh tráng cùng 1 ít rau sống, chấm nước mắm chua ngọt cay cay, đảm bảo không làm bạn phải thất vọng đâu.

Canh bí đỏ tôm

Là một món canh bổ dưỡng, canh bí đỏ nấu tôm chắc chắn các bé ở nhà rất thích. Bí đỏ luộc mềm, ngọt còn thịt tôm dai dai, nước canh không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn rất ngon. Vào bếp làm ngay món ngon này nhé!

Canh tôm rau đay

Canh rau đay cũng như canh tôm rau đay là một trong những món ngon mà bạn nên thử. Tôm tán nhuyễn và xào cho đến khi chín, sau đó cho rau đay vào để tạo nên một món canh ngọt và thơm. Nấu món canh này cho gia đình giúp giải nhiệt hiệu quả trong ngày nắng nóng đấy nhé!

Canh tôm rong biển

Vừa dễ làm lại ngon miệng, món canh tôm rong biển chắc chắn khiến gia đình bạn ăn mãi không thôi và cực hợp thưởng thức trong ngày nắng nóng. Đây là món canh hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức vào cuối tuần. Vào bếp làm ngay thôi nào!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link