Rán cá bị nát, dầu bắn tung tóe, nhớ cho thìa bột này vào chảo, cá vàng giòn, đầu bếp cũng phải khen

( PHUNUTODAY ) - Cá rán dễ bị nát, bắn dầu là vấn đề nhiều bà nội trợ gặp phải. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này.

Cá rán là một món ăn phổ biến, được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon mặn mà. Cá sau khi chiên giòn, lớp da màu vàng ươm, thịt bên trong thơm ngọt, khi thêm chút nước mắm tỏi ớt với một ít gừng băm nhỏ, tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Tuy nhiên, việc làm cá rán đôi khi làm nhiều người do dự, đặc biệt là vì trong quá trình chiên, cá có thể bắn dầu, không chỉ làm bẩn bếp mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng. Nhằm giải quyết vấn đề này, có một mẹo nhỏ mà đầu bếp đã chia sẻ.

23

Đơn giản chỉ cần thêm một ít bột này vào chảo dầu, bạn có thể yên tâm rán cá mà không lo lắng về vấn đề bắn dầu. Bí quyết này sẽ giúp bạn thưởng thức 10 con cá rán mà không gặp phải tình trạng bắn dầu không mong muốn. Hãy cùng tham khảo cách làm bột này dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

- 1 con cá 1kg (rô phi, chép...).

- Dầu ăn

- 1 thìa bột mì

- Khăn giấy nhà bếp

Cách làm:

Cá mua về mổ bỏ ruột. Dùng dao cạo sạch màng đen trong bụng cá. Màng đen này rất tanh vì thế bạn cần loại bỏ nó trước khi nấu. Sau đó rửa sạch cá.

Tiếp theo, dùng khăn giấy thấm bỏ nước xung quanh mình cá. Nếu không thấm khô, nước đọng trên thân cá sẽ gây ra bắn dầu tung tóe, vừa bẩn bếp lại dễ dàng gây bỏng.

4

Cá sau khi thấm khô nước xong, dùng dao khứa 2-3 đường ở 2 bên mình cá. Việc khứa này giúp cá giòn hơn, chín đều và chín nhanh hơn.

Đặt chảo đã rửa sạch và để khô ráo lên bếp. Cho dầu ăn vào chảo. Dầu ăn nên cho nhiều một chút để cá chín giòn và vàng đều. Đun nóng dầu đến khoảng 60-70% rồi cho thìa bột mì vào.

Bột mì sẽ giúp cho việc rán cá không bị bắn dầu. Sau khi thả bột mì vào, hãy nhẹ nhàng cho cá vào chảo. Đảm bảo với cách này, bạn tha hồ rán mà không lo dầu bắn ra ngoài.

5

Rán cho đến khi mặt dưới của cá chín vàng giòn thì lật cá, rán nốt mặt còn lại cho đến khi chín giòn. Lưu ý, không nên lật cá khi cá chưa vàng vì làm vậy cá dễ bị nát.

6

Ngoài cách cho bột mì thẳng vào chảo dầu để dầu không bị bắn, bạn còn có thể khắc phục việc này khi rán cá như sau:

- Xoa một lớp bột mì lên mình cá trước khi rán.

- Thêm một nhúm muối vào chảo dầu trước khi rán.

- Dùng màn chắn dầu...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link