Gợi ý những tips hay ho làm sạch đôi môi giúp làn môi rạng rỡ, đánh son gì cũng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách tẩy da chết môi tại nhà cực hiệu quả, đơn giản ai cũng làm được.

Mật ong với yến mạch

Mật ong có tính kháng viêm rất tốt, hỗ trợ phục hồi các vết thương hở do nứt nẻ trên môi nên nó thường có trong công thức chăm sóc da và môi tại nhà của các chị em. Còn yến mạch cũng là một nguyên liệu tẩy tế bào chết dịu nhẹ và rất hiệu quả. 

Cách thực hiện: Trộn đều ½ thìa mật ong cùng với 1 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp rồi thoa đều lên môi và massage, thư giãn khoảng 2-3 phút. Sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước lau khô.

tay-te-bao-chet-cach-su-dung-tay-te-bao-chet-moi-don-gian-ma-hieu-qua-03-oo5a7gmq6cnwkhtdhhexllgcrjy8163g8qx2xbp1eg

Đường, chanh và mật ong

Mật ong có công dụng làm mềm và làm dịu da, giúp kháng viêm và sát khuẩn tự nhiên. Còn chanh có chứa axit có khả năng tẩy da chết môi và làm sạch môi, các hạt đường trắng sẽ giúp loại bỏ các mảng da bong tróc và dư thừa.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa đường thành một hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều hỗn hợp lên môi và massagee môi trong 5 phút, rồi rửa lại môi bằng nước sạch.

Dầu oliu 

Đường có khả năng lấy đi lớp tế bào chết trên môi nhẹ nhàng, còn dầu oliu sẽ giúp dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng đôi môi luôn mềm mọng.

cach-tay-da-chet-moi-hieu-qua

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa đường với vài giọt dầu oliu rồi thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 30 giây. Sau đó rửa lại với nước ấm và thoa thêm một ít dầu oliu để dưỡng môi.

Baking soda với mật ong

Baking soda là nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc sát khuẩn và loại bỏ tế bào chết. Còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm và làm đều màu môi.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa bột baking soda với 2 thìa mật ong thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh môi sạch sẽ bằng nước và thấm khô môi thì bôi hỗn hợp lên môi và để từ 3 - 5 phút. Rửa sạch môi lại với nước ấm và thoa son dưỡng để môi được mềm mại hơn.

Hoa hồng và sữa tươi

Sữa tươi có chứa acid lactic giúp tẩy tế bào chết cho môi nhẹ nhàng và có khả năng khoá ẩm. Hỗn hợp cánh hoa hồng và sữa tươi sẽ là công thức làm sạch da chết an toàn, dịu nhẹ cho môi.

Cách thực hiện: Lấy một ít cách hoa hồng xay mịn hoặc nghiền nhỏ rồi trộn với 1-2 thìa sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 30 giây và rửa lại với nước ấm, rồi dùng son dưỡng môi.

unnamed

Lưu ý:

- Cần massage môi nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước, tổn thương vùng môi.

- Tần suất tẩy da chết cho môi nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng quá sẽ phản tác dụng và có thể khiến môi bị tổn thương.

- Nếu là trường hợp môi bị khô thì bạn cần dưỡng ẩm và cấp nước cho môi trước khi tẩy tế bào chết.

Theo:  xevathethao.vn copy link