Nhạt miệng, mẹ làm món gà nướng thơm ngon, cả nhà ai cũng ăn không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nướng gà dưới đây chắc chắn gia đình bạn sẽ có một món ăn lạ miệng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm gà nướng

 Gà ta: 1 con khoảng 1kg

 2 thìa cà phê dầu ăn

1 thìa cà phê rượu trắng

1 chút muối

 Ớt băm: 2 thìa cà phê

1 thìa cà phê tiêu

Tỏi, hành băm nhỏ

3 thìa cà phê dầu hào

1 thìa cà phê hạt điều

20ml mật ong

Món gà nướng thơm ngon cả nhà ai cũng thích

Món gà nướng thơm ngon cả nhà ai cũng thích

Cách làm gà nướng ngon

Bước 1: Đầu tiên với thịt gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng dao khía để gà nhanh ngấm gia vị tẩm. Với phần đầu và chân để nguyên hoặc cắt ra, dùng tay bẻ hai bên đùi gà bè ra để dễ nướng và chín đều.

Bước 2:  Bạn hãy làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt: Cho vào 2 thìa dầu ăn, 1 nửa thìa cafe rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết đi là được

Tiếp đó, bạn hãy làm nước sốt ướp gà nướng mật ong: Tỏi các bạn đem giã nhuyễn, ớt bỏ hạt và thái nhỏ, sả xay hoặc thái nhỏ. Rồi sau đó bạn bỏ đường, dầu ăn, ngũ vị hương và nước mắm khuấy đều.

Cách nướng gà thơm ngon

Cách nướng gà thơm ngon

Bạn hãy lấy phần nước ướp gà vừa làm các bạn đổ lên mình gà, trong bụng gà và xoa đều để gà ngấm gia vị đều và nhanh, sau đó khoảng 4 giờ đồng hồ là được. Nếu muốn ngon hơn bạn có thể để qua một đêm.

Bước 3: Nướng gà bạn có thể dùng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút và cứ 15 phút lại thực hiện lấy gà ra quét lên 1 lớp gia vị đã tẩm ướp rồi cho vào lò nướng tiếp.

Bạn hãy cứ làm như vậy đến khi gà ngả màu vàng là món gà nướng muối ớt thơm ngon đã chín, đậm vị

Bạn cũng có thể sử dụng cách nướng bằng than hoa: Bạn hãy dùng vỉ nướng kẹp chặt gà lại, đưa gà lên nướng và chú ý lật đều tay để gà được chín đều. Đặc biệt than không được để cháy to bởi như vậy sẽ dễ bị rơi vào tình trạng gà bị cháy ngoài nhưng bên trong vẫn còn sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn