Gửi tiết kiệm 1 triệu đồng được không?

09:09, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người băn khoăn rằng với số tiền chỉ 1 triệu đồng thì có thể đem gửi tiết kiệm ngân hàng hay không.

Có được gửi tiết kiệm 1 triệu đồng không?

Các chương trình gửi tiết kiệm của ngân hàng thường sẽ yêu cầu số tiền gửi tiết kiệm tối tiểu khá lớn. Do đó, những người có thu nhập trung bình, học sinh, sinh viên sở hữu số tiền nhỏ có thể sẽ gặp khó khăn trong việc gửi tiết kiệm.

gui-tiet-kiem-01

Tuy nhiên, hiện nay, đa số các ngân hàng lởn Việt Nam đều chấp nhận để khách hàng gửi 1 triệu đồng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể trích một phần tiền nhỏ trong thu nhập hàng tháng để gửi tiết kiệm ở ngân hàng giúp tạo quỹ dự phòng cho tương lai. Hoặc khách hàng muốn tạo thói quen quản lý tài chính bằng cách lập khoản tiết kiệm 1 triệu đồng thì cũng có thể thực hiện được.

Gửi tiết kiệm 1 triệu đồng nên chọn hình thức nào?

Với số tiền 1 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online hoặc gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại quầy giao dịch ngân hàng.

Với hình thức gửi online, khách hàng có thể thực hiện tại nhà bất cứ lúc nào trên ứng dụng di động của ngân hàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Khách hàng có thể kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán... trên thiết bị điện tử có kết nối Internet. Hình thức gửi tiết kiệm online thường có lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm tài quầy (thường cao hơn 0,2 đến 0,5%).

gui-tiet-kiem-02

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn là hình thức gửi tiền tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định, có cam kết về thời gian tất toán. Khách hàng có thể lựa chọn thời gian gửi tiền tùy theo nhu cầu. Thông thường, kỳ hạn gửi tiết kiệm càng dài thì lãi suất sẽ càng cao. Tùy theo ngân hàng và từng thời điểm, lãi suất có thể thay đổi (thường nằm ở mức 2% đến 10%).

Khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm tùy theo khả năng và nhu cầu. Nên ưu tiên hình thức gửi tiết kiệm online vì có thể thoải mái về mặt thời gian, thực hiện 24/7, thủ tục đơn giản, gửi/rút tiền bất cứ lúc nào và mức lãi suất cao hơn so với gửi tại quầy giao dịch của ngân hàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền