Gửi tiết kiệm ngân hàng nhớ áp dụng 5 điều này để tiền đẻ ra tiền

( PHUNUTODAY ) - Gửi ngân hàng là cách giữ tiền phổ biến, thế nhưng nếu biết những mẹo này, dù cho số tiền bạn gửi ít nhưng vẫn được hưởng lãi cao.

Lựa chọn ngân hàng phù hợp trước khi gửi

Tại Việt Nam, có 2 nhóm ngân hàng chính là ngân hàng thương mại nhà nước và nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Chúng có những ưu thế và đặc điểm riêng. Nếu nhóm ngân hàng thương mại nhà nước có ưu thế về truyền thống lâu đời và số lượng điểm giao dịch rộng khắp thì các ngân hàng thương mại cổ phần lại cạnh trạnh về lãi suất và chất lượng dịch vụ đang ngày càng thu hút khách hàng.

tienluong

Chọn ngân hàng nào để gửi tiền rất quan trọng, phải đáp ứng tiêu chí: uy tín, lãi suất hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, phục vụ chuyên nghiệp, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng...

Kỳ hạn tiết kiệm

Kỳ hạn tiết kiệm là khoảng thời gian bạn gửi tiền cho ngân hàng. Mỗi kỳ hạn sẽ có một mức lãi suất khác nhau. Các ngân hàng thường thiết kế các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn ngắn và dài phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kỳ hạn ngắn là từ 1 tuần, 1 tháng cho đến 6 tháng; kỳ hạn dài kéo dài trên 6 tháng cho đến 15 năm

Tùy vào mục đích tiết kiệm (để mua nhà, mua xe, đóng tiền học cho con, dưỡng già...) mà bạn có thể chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp. Thông thường, các kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao.

Nếu tình hình tài chính không ổn định nhưng vẫn muốn gửi tiết kiệm thì bạn nên chọn kỳ hạn ngắn. Nên chia nhỏ số tiền thành nhiều khoảng tiết kiệm khác nhau để khi cần có thể rút và tránh bị mất lãi của toàn bộ số tiền.

Lãi suất ngân hàng

Cách tính lãi suất tiết kiệm:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Số ngày thực gửi / 365

Ví dụ bạn gửi số tiền 100 triệu với lãi suất 6.5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng từ ngày 3/3/2021 đến 3/10/2021, sẽ nhận được số tiền lãi như sau:

Số tiền lãi = 100.000.000 x 6.5% x 181 / 365 = 3,250,000

Chú ý ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm:

Với bất kỳ một tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Vào ngày này, bạn có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất.

Ngidnbtgithmtinvongnhng-160405-2200-9595-1604051576

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng hiện nay với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm đã mang đến nhiều lợi ích khi đăng ký tham gia ví dụ như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ... Một số ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn mà còn hưởng lãi suất cao hơn. Do vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

Không gửi toàn bộ số tiền ở một ngân hàng

Bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ khi gửi tiết kiệm ngân hàng. Thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, hay chia ra thành nhiều sổ khác nhau. Ví dụ: Bạn có 300 triệu, hãy chia ra làm 3 sổ. Trong đó, 2 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của 2 sổ còn lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link