Gương mặt xuất hiện 9 dấu hiệu này sức khỏe đang báo động, cẩn thận gan phổi tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày nhìn vào khuôn mặt bạn có thể biết mình có đang khỏe mạnh hay không. Nếu thấy trên mặt có những dấu hiệu này thì bạn hãy đi kiểm tra ngay.

Da và mắt hơi vàng

Vàng da là tình trạng gan chưa xử lý hiệu quả các tế bào hồng cầu bị vỡ. Khi thấy vàng da có thể báo hiệu các tình trạng nghiêm trọng như viêm gan, tăng bạch cầu đơn nhân hoặc các vấn đề với gan, túi mật, tuyến tụy hoặc lạm dụng rượu.

Môi tím tái

Ở người khỏe mạnh môi của người khỏe mạnh thường hồng hào và căng bóng. Nếu bạn thấy môi mình tìm tái thì có nghĩa là phổi đang có vấn đề. Nguyên nhân là bởi khi phổi hoạt động không tốt sẽ dẫn đến O2 và CO2 lưu thông trong cơ thể bị ảnh hưởng, máu không cung cấp đủ khiến môi bị thâm đen.

Vết loét

Nếu quanh môi hoặc miệng có những vết loét thì rất có thể là mụn rộp do vi rút herpes gây ra. Thông thường chúng sẽ tự biến mất nhưng nếu tình trạng nặng hơn hoặc bị thường xuyên thì hãy đến gặp bác sĩ.

Môi khô

Nếu môi bị khô có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe như mất nước. Đây cũng có thể là phản ứng dị ứng hoặc phản ứng với thuốc.

Phát ban hình cánh bướm

Nếu phát ban bao phủ cả hai má với hình dạng một con bướm là dấu hiệu phổ biến của bệnh lupus. Căn bệnh này khiến hệ thống miễn dịch tự tấn công các mô và cơ quan của chính mình. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác như sốt, đau nhức và cứng khớp, ngón tay chuyển tím tái khi lạnh.

Sụp mí

Dấu hiệu này có thể xuất hiện ở cả hai mắt. Tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng nếu mí mắt cản trở tầm nhìn. Thường thì tình trạng sụp mí là vô hại nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về não, dây thần kinh hoặc hốc mắt.

Tê liệt mặt với các triệu chứng khác

Đột quỵ xảy ra khi dòng máu đến một phần não bị cắt đứt do mạch máu bị vỡ hoặc bị tắc nghẽn.

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây thì hãy gọi cấp cứu ngay: phần dưới của khuôn mặt đột ngột bị tê liệt, bị tê hoặc yếu ở tay hoặc chân, nói lắp, nhìn đôi, chóng mặt hoặc khó nuốt.

Các đốm vàng trên mí mắt

Những vết mụn màu vàng nổi lên trên và xung quanh mí mắt có thể là dấu hiệu cho thấy nguy cơ cao mắc bệnh tim hoặc đau tim.

Mũi đỏ

Y học cổ truyền quan niệm mũi là đường ra của phổi. Khi phổi có vấn đề thì tất nhiên mũi cũng bị ảnh hưởng. Nếu mũi thường hay ra nhiều mồ hôi và dễ bị chảy nước mũi ở đầu mũi thì rất có thể do phổi thở không thông, thiếu khí ở phổi. Tốt nhất bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link