Chưa già đã thấy tóc bạc ở 3 vị trí này là dấu hiệu gan thận suy yếu

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy tóc bạc xuất hiện nhiều ở một trong 3 khu vực này, bạn đừng chủ quan. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng của một số cơ quan nội tạng đang suy yếu.

Theo tuổi tác, tóc của con người sẽ dần bạc trắng. Tuy nhiên, có những người tóc bạc ngay từ khi còn trẻ. Nguyên nhân gây ra bạc tóc với người trẻ có thể là do nội tạng đang không khỏe. Nếu thấy tóc bạc ở 3 vị trí dưới đây, bạn cần phải chú ý tới sức khỏe.

Tóc bạc mọc ở trên trán

Trán là vùng phản xạ của lá lách và dạ dày. Nếu bạn bị tiêu chảy thường xuyên, phân không thành khuôn, chân tay luôn cảm thấy lạnh thì nhiều khả năng tỳ vị hư nhược. Nếu các hiện tượng trên cùng với việc tóc bạn trên trán xuất hiện nhiều hơn hẳn các bộ phận khá thì nên cảnh giác.

toc-bac-01

Người có dạ dày, lá lách kém có thể cách 3-5 ngày nấu một nồi cháo gừng ăn vào các bữa sáng, tối.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bỏ 3 gram gừng tươi băm nguyễn và 60 gram gạo vào nồi và nấu cùng nhau. Khi ăn, bạn có thể nêm gia vị tùy theo khẩu vị. Gừng tươi có tính ấm, tản hàn, giúp toát mồ hôi, làm ấm dạ dày, giảm đau, chống viêm.

Tóc bạc ở vùng sau đầu

Tóc trắng mọc nhiều ở vùng sau đầu có thể là do thận yếu. Theo quan điểm của y học cổ truyền, nếu tinh khí của thận không đủ thì chúng không thể tạo máu được. Lâu dần dễ bị âm huyết không đủ, khí huyết lưu thông kém, máu nuôi tóc không đủ và dễ gây ra bạc tóc.

toc-bac-02

Những người gặp tình trạng này thường có cả các biểu hiện như tiểu nhiều, mất ngủ. Khi gặp tình trạng này thì nên tích cực điều hòa thận, vừa giúp cải thiện tình trạng tóc bạc vừa nâng cao sức khỏe tổng thể.

Để giảm tình trạng này, bạn nên tăng cường việc bổ thận dưỡng tinh, ăn cấc thực phẩm bổ thận như thịt cừu, lươn, đậu đen, tôm, chạch...

Tóc bạc hai bên thái dương

Đây là khu vực phản xạ của gan và túi mật. Những người có gan, túi mật nóng thường có tính khí nóng nảy, hay trầm cảm kèm theo các triệu chứng như khô miệng, đắng miệng, đau mắt... Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể gây hại cho gan và cần được phát hiện, điều trị kịp thời.

toc-bac-03

Người gặp tình trạng gan nóng nên chọn những món ăn có tác dụng dưỡng gan như cháo bát bảo, cháo hạt sen, trà sen, trà hoa hồng. Nếu đắng miệng, khô miệng nghiêm trọng thì có thể ăn tâm sen, mướp đắng. Đồng thời cần kết hợp thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt.

Ngoài ra, tâm trạng không tốt cũng là nguyên nhân gây nóng gan. Vì vậy, nên duy trì tâm trạng vui vẻ, tinh thần thoải mái

Theo:  khoevadep.com.vn copy link