Hà Anh Tuấn trồng hơn 1800 cây rừng, góp phần phòng chống thiên tai bão lũ

( PHUNUTODAY ) - Trong số hơn 1800 cây rừng này, có 1500 cây được trồng tại Lâm Đồng và 305 cây tại Đà Nẵng với mục tiêu góp phần vào công tác phòng chống bão lũ, giảm thiểu thiên tai.

Nằm trong khuôn khổ dự án "Rừng Việt Nam" được nam ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu của concert "Truyện Ngắn" tại Hà Nội vào tháng 10/2019, hơn 1800 cây xanh đã được trồng tại hai tỉnh Lâm Đồng và Đà nẵng. Nguồn kinh phí cho hoạt động này được trích ra từ những sản phẩm, hoạt động nghệ thuật của công ty Hà Anh Tuấn. 

Empty

Hà Anh Tuấn với dự án tâm huyết "Rừng Việt Nam".

Trong đợt đầu tiên diễn ra vào ngày 8/8/2020, có 1500 cây Mai Anh Đào đã được trồng tại Tiểu khu 227A, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra ca sĩ Hà Anh Tuấn còn hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây Thông Ba Lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000 m2.

Đợt thứ hai có 305 cây bản địa như: Cây Sao Đen, Cây Dầu Rái, Cây Chò Đen được trồng trên diện tích 2.500m2 tại Tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng, được trồng vào ngày 23/10/2020.

Empty
Empty

Sau khi trồng, phía Hà Anh Tuấn sẽ tiếp tục hợp tác với các lực lượng Đoàn Thanh niên, hạt Kiểm Lâm, bà con lâm nghiệp...tại các tỉnh để tiến hành theo dõi, chăm sóc và bổ sung kịp thời các nguồn lực nuôi lớn bền vững các khu rừng này.

"Sự đóng góp của 'Rừng Việt Nam' là rất nhỏ trong bức tranh chung về trồng và giữ rừng tại Việt Nam. Với những nỗ lực đóng góp nhỏ bé của mình, chúng tôi tin vào hướng đi đang theo đuổi, vì thêm một người ủng hộ bắt tay trồng cây gây rừng thì sẽ thêm một tương lai nhỏ của đất nước được sống xứng đáng trong một đất nước giảm thiểu thiên tai. Trong tình hình bão lũ với nhiều hậu quả đau xót tại miền Trung, niềm tin của chúng tôi càng thêm mạnh mẽ với một góc nhìn lâu dài và bền vững" - Phía Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Empty

Sắp tới dự án "Rừng Việt Nam" sẽ tiếp tục được đưa đến những địa phương khác, cùng chung tay làm nên những cánh rừng mới trên khắp Việt Nam.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link