Hà Nội cấp bằng lái xe quốc tế từ 1/3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày 1-3 tới đây, Hà Nội sẽ triển khai thủ tục cấp và cấp lại giấy phép lái xe quốc tế (IDP).

Theo Sở GTVT Hà Nội, kể từ ngày 1-3-2016, đơn vị bắt đầu thực hiện cấp IDP cho người dân tại hai địa chỉ số 2 đường Phùng Hưng (Hà Đông) và 16 Cao Bá Quát (Ba Đình).

Người dân có nhu cầu chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang GPLX bằng vật liệt PET (còn hiệu lực) đến hai địa chỉ trên làm thủ tục. Sau khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chứng hồ sơ hợp lệ, khoảng 5 ngày làm việc, người dân sẽ lấy được GPLX quốc tế mới. Lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng.

Mô tả ảnh.
Mọi công dân có nhu cầu cấp GPLX quốc tế có thể đến Sở GTVT Hà Nội làm thủ tục từ 1-3

Lý giải về việc, không thực hiện cấp IDP qua mạng, ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái (Sở GTVT Hà Nội) thông tin, do IDP bắt buộc phải có chữ ký “sống” lên GPLX, bởi  vậy, người có nhu cầu cấp loại giấy phép này phải mang giấy tờ trực tiếp đến làm thủ tục và ký trực tiếp. Hiệu lực của GPLX quốc tế là 3 năm, kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của GPLX quốc gia.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội thông tin, sở này nhận cấp IDP cho tất cả công dân Việt Nam, đáp ứng đầy đủ điều kiện theo thông tư của Bộ GTVT, có GPLX bằng vật liệu PET, còn thời hạn. Tức, một công dân có GPLX quốc gia do Sở GTVT tỉnh, thành phố khác cấp, hoàn toàn có thể đến Sở GTVT Hà Nội làm thủ tục xin cấp IDP.

Để được cấp giấy phép lái xe quốc tế, người dân thực hiện thủ tục tại địa chỉ 16 Cao Bá Quát (Hà Nội). Lệ phí cấp giấy phép lái xe quốc tế là 135.000 đồng.

Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.

Người có giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp khi điều khiển phương tiện giao thông trên lãnh thổ nước tham gia công ước về giao thông phải mang theo giấy phép lái xe quốc tế và giấy phép lái xe quốc gia.

Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

Bé 2 tuổi nguy kịch vì bố mẹ pha sữa quá đặc
Bé 2 tuổi nguy kịch vì bố mẹ pha sữa quá đặc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tâm lý sợ con chưa đủ no, sợ sữa pha loãng con không đủ chất, nên nhiều mẹ khi pha sữa công thức đã pha với tỉ lệ sữa nhiều hơn nước.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link