Sự thật nhói lòng sau bức ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự thật đằng sau hình ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin khiến nhiều người giật mình xót xa.

Mới đây, câu chuyện về cậu bé 5 tuổi bế em chừng 2-3 tháng tuổi đi ăn xin được facebooker có tên Trịnh Văn Huy chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Theo đó, facebooker Trịnh Văn Huy viết: "Lòng tin của con người ngày càng bị lợi dụng. Trời lạnh 5 độ C bọn em đang ngồi thưởng thức đồ ăn thì có hai em bé như hình bước vào bán đồ và xin tiền.

Thằng bé chừng 5 tuổi ẵm em chừng 2-3 tháng tuổi. Thằng lớn đã tội, em vạch chăn ra thì đứa em nước mắt nước mũi giàn giụa. Thế là rút tiền ra cho.

Bọn em nghi nghi hỏi bất ngờ kiểu đánh lừa" mẹ đâu?" Thế là nó quay ra nhìn. Lúc đó bọn em mới biết mẹ nó đi theo sát. Nó chỉ là công cụ kiếm tiền. 1 phút nó cũng xin được cả trăm nghìn. Cả hội đứng ra đường chỉ mẹ nó, nhưng nhất định không nhận .

Nó thấm mệt không muốn xin thì bị quát mắng. Đúng là bà mẹ vô nhân đạo của năm. Không thể dùng từ gì ví được.

Bọn em quyết định đi vào ổ thì thấy toàn bọn nhóc chừng 4-10 tuổi khoảng mấy chục đứa bế em đi vào 1 cửa hàng chia tiền và mua mấy đồ lặt vặt để đi lừa lòng tin vủa mọi người.

Em viết bài này mong các cụ mợ hãy vô tâm hơn một chút thà cho nó 100.000 đồng hay 500.000 đồng mà nó được dùng thì mình cũng cho.

Chứ đừng phí 5000 cho những kẻ lợi dụng lòng tin của mình. Bọn trẻ ở đây bắt đầu bỏ học để đi xin. Các bạn đừng tưởng nó không mặc quần áo vì nó không có, mà là do nó không chịu mặc thôi".

Sự thật nhói lòng sau bức ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin.

Câu chuyện được chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Phần lớn ý kiến đều lên án các ông bố, bà mẹ sức dài vai rộng nhưng không chịu lao động kiếm tiền mà lợi dụng hoàn cảnh, lợi dụng chính đứa con nhỏ của mình để đi xin lòng thương hại từ cộng đồng.

Bên cạnh đó không ít ý kiến tỏ ra mất lòng tin vào những hoàn cảnh đáng thương: “Từ sau gặp những trường hợp như thế này không nên thương làm gì.”

Ngoài ra một số ý kiến lại cho rằng: “Nếu gặp trẻ con ăn xin thì chỉ nên cho đồ ăn thôi. Cho tiền thì về chúng cũng bị những kẻ lợi dụng tịch thu hết thôi. Chúng dùng các em làm công cụ kiếm tiền đấy”.

Trước đó, một tác giả phương Tây giấu tên đã vạch trần sự thật phía sau đường dây ăn xin ở các nước châu Á khiến dư luận bàng hoàng. Những đường dây ăn xin có tổ chức "thuê" trẻ từ những gia đình có cha mẹ suốt ngày say xỉn, thậm chí, có nhiều đứa trẻ còn bị đánh cắp. Để khiến đứa bé ngủ cả ngày, những kẻ ác độc phía sau màn ăn xin nghèo khổ đã bắt nó phải uống rượu hoặc chích thuốc. Rõ ràng, cơ thể của những đứa trẻ không thể chịu nổi việc bị sốc thuốc. Và, chúng thường sẽ chết.

Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ chấn động dư luận trong nước, vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang thụ án trong trại giam đã lan trên nhiều báo quốc tế.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link