Hà Nội: Đóng cửa các quán bar, karaoke, di tích lịch sử đến hết tháng 3

( PHUNUTODAY ) - Thành phố Hà Nội đưa ra quyết định đóng cửa các quán bar, karaoke, danh thắng, di tích lịch sử đến hết tháng 2 nhằm phòng chống sự lây lan của Covid-19.

Sáng 13/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội.

Lao động đưa tin, tại cuộc họp này Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quán bar, quán karaoke, những danh thắng, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố phải tiến hành phun khử khuẩn, tạm thời đóng cửa hết tháng 3. Những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viên; tiếp xúc với người tiếp xúc gần phải cách ly tại nhà; thường xuyên rửa tay, tắm bằng xà phòng, đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung

VnExpress đưa tin, theo thống kê của Sở Văn hoá Thể thao công bố giữa năm 2019, toàn thành phố có 1.600 cơ sở kinh doanh karaoke.

Với các địa bàn nguy cơ lây nhiễm cao như quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị hạn chế tụ tập đông người; những người bán hàng, quán đồ lưu niệm cần đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với du khách.

Tại cuộc họp này, ông Chung cũng cho biết, tất cả công dân Việt nam làm việc, học tập, du lịch từ uốc gia có vùng dịch trở về từ ngày 11/3 đến nay đều phải chủ động các biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc với người thân trong gia đình, phải tự cách ly.

Cơ quan chức năng Hà Nội sẽ tiến hành rà soát khách đến từ vùng dịch ở châu Âu từ 1/3 đến nay, cảnh báo những người tiếp xúc để chủ động đến cơ sở y tế phù hợp khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link