Vũ Hán: Dùng xe chở rác để giao thịt lợn cho người dân ở vùng dịch

( PHUNUTODAY ) - Đã có 2 quan chức ở Vũ Hán bị cách chức sau khi xảy ra vụ việc nhân viên chính quyền dùng xe chở rác để phân phối thịt lợn cho vùng bị cách ly.

Mới đây, 2 quan chức ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc bị cách chức và một người khác đang bị điều tra vì liên quan đến vụ việc giao thịt lợn cho người dân vùng dịch bằng xe chở rác.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 12/3 cho biết, người dân ở Yuanlin, quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã rất bức xúc khi biết thịt lợn mà họ mua từ các đơn vị phân phối của chính quyền được vận chuyển đến bằng một xe chở rác.

Hình ảnh một chiếc xe rác chở thịt lợn đi giao cho người dân.

Hình ảnh một chiếc xe rác chở thịt lợn đi giao cho người dân.

Theo một số thông tin mà người dân đăng tải trên Weibo thì số thịt này được gói trong các túi nilon và bị đổ xuống nền đất để phân phối cho người dân.

Những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, các gói thịt lợn bọc trong túi nilon và được đổ xuống từ một xe tải chở rác. Đáng chú ý, ở một bức ảnh khác được chia sẻ cho thấy, các nhân viên đã bước lên tấm nhựa để kiểm đếm các túi thịt.

Ngay sau khi sự việc này gây xôn xao thì ông Luo Rong, quan chức quận Thanh Sơn phụ trách vấn đề hậu cần trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đã bị điều tra. Hai quan chức cấp cao khác ở Thanh Sơn cũng bị cách chức vì liên quan đến vụ việc này.

Được biết, có 1.000 gói thịt lợn sẽ bị tiêu hủy, toàn bộ khách hàng sẽ được nhận số thịt với khối lượng tương tự nhưng an toàn và sạch sẽ hơn. Trong khi đó, khoảng 530 gói thịt lợn đã được phân phối vào ngày hôm thì sẽ được thu hồi lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link