7 người cùng chuyến bay với nữ tiếp viên nhiễm Covid-19 đã vào TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Đã có 7 hành khách cùng chuyến bay với tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 nối chuyến vào TPHCM.

Tại cuộc họp sáng 13/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội thông tin trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là một tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trường hợp này được xác định là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5h ngày 9/3. Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương 2.

Trước tình hình này, Chủ tịch Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các sở ngành, quận huyện phải có giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát những người có liên quan trên hai chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam trong ngày 2/3 và ngày 9/3.

Một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa

Một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa

Liên quan đến trường hợp này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin, chuyến bay có 221 người, trong đó có 195 khách và 16 phi hành đoàn. Đáng chú ý, trong số khách nối chuyến, đã có 7 người bay vào TP.Hồ Chí Minh, 3 người bay vào Đà Nẵng, 1 người bay đi Huế. Nối chuyến nước ngoài có 6 khách đi Nhật, 1 khách đi Lào. Hiện còn 177 khách có thể còn ở Hà Nội.

Theo thông tin từ đại diện quận Long Biên, đến nay đã có 22 trường hợp tiếp xúc gần với nữ tiếp viên này. Cụ thể ở quận Long Biên có 5 người, gồm 1 lái xe và 4 tiếp viên. 

Hiện Hà Nội đang tiếp tục làm việc với các cơ sở lưu trú và cơ sở lữ hành để cập nhật hành trình, người tiếp xúc... để báo cho các địa phương để phòng dịch. Như vậy, tới thời điểm này tổng số ca bệnh Covid-19 tại Hà Nội là 6 trường hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link