Hà Nội hoãn học trực tiếp với học sinh tiểu học, lớp 6 ở 12 quận nội thành

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tạm dừng đến trường với học sinh tiểu học, lớp 6 thuộc 12 quận nội thành.

Chiều 18/2, UBND TP Hà Nội đã có quyết định đồng ý với tờ trình của Sở GD về việc tạm dừng phương án đưa học sinh tiểu học các quận nội thành đi học trở lại.

Cùng ngày 18/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi UBND thành phố tờ trình về nội dung này. Sở Giáo dục cho biết trước đó UBND thành phố chấp thuận cho nhóm trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 của các quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng.

5

Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự bảo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh có cường độ mạnh đang tác động đến miền Bắc, gây ra rét đậm, rét hại cho khu vực Hà Nội những ngày tới.

"Việc này dẫn đến nhiều cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp", Sở Giáo dục Hà Nội nêu.

Để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho học sinh, Sở để nghị UBND thành phố cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link