Học sinh tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội đi học trực tiếp từ 21/2

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND TP Hà Nội đồng ý cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp từ 21/2 như đề xuất của Sở GD-ĐT.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội ngày 15/2 dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo. Trẻ tiểu học và lớp 6 ở 12 quận nội thành là nhóm học sinh phổ thông cuối cùng được trở lại trường.

Cũng như các khối lớp khác, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức bán trú, chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày.

Như vậy, toàn bộ 1,6 triệu học sinh phổ thông ở Hà Nội đã được cho phép học trực tiếp, sau hơn 9 tháng ở nhà học trực tuyến.

Với khoảng 600.000 trẻ mầm non, thành phố chưa công bố kế hoạch trở lại trường của các em.

5

Về nguyên tắc, UBND TP. Hà Nội yêu cầu chỉ tổ chức học trực tiếp ở những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2. Những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 3, 4 thì học sinh tiếp tục học trực tuyến ở nhà.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP. Hà Nội mới được tổ chức dạy học trực tiếp

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin chỉ dạy trực tuyến.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, cho biết ông mong muốn phụ huynh, học sinh đồng hành cùng nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link