Hà Nội: Ít nhất 1 người chết, 10 người nhập viện vì dông lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận mưa dông chiều 13/6 đã khiến hàng loạt cây trên chiều tuyến phố ở Hà Nội bật gốc, gãy cành, ít nhất 4 người thương vong.

Vào khoảng 17h hôm nay (13/6), một trân mưa dông lớn bất ngờ ập xuống tại Thủ đô Hà Nội. Gió chỉ nổi lên khoảng 10 phút, mưa lớn đã kéo đến, kèm theo sấm chớp.

Mô tả ảnh.
Cây bật gốc đè lên xe máy đi đường.

Mưa lớn, gió giật mạnh khiến hàng loạt cây cối và cây cột điện trên địa bàn thành phố bị bật và đổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên các tuyến đường.

Một số tuyến đường như Láng, Đại La, Minh Khai, Thái Hà, Chùa Bộc,… cây cối đổ la liệt trên đường. Người tham gia giao thông rất khó để có thể di chuyển trên các tuyến đườn này.

Dù chỉ mưa lớn trong khoảng 30 phút nhưng trận mưa đã để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Một vài cây cột điện bị đổ khiến một số khu vực mất điện trên diện rộng. Nhiều tuyến đường bị ngập nước nặng như Lĩnh Nam, Đại Kim, Đại Từ,…

Trên đường Thái Hà, hai chiếc xe ô tô cũng bị cây đổ đè lên khiến chủ nhân chiếc xe phải chờ lực lượng cứu hộ đến. Rất may không có ai thương vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện 198 (Bộ Công an), sau cơn mưa, khoa cấp cứu đã tiếp nhận gần 10 trường hợp bị ngã xe hoặc bị cột, biển báo, cây đổ vào người.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe ô tô bị cây đè trên phố Quang Trung.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, có khoảng 100 cây lớn đã bị gãy đổ, 13 ôtô bị hư hại. Trận mưa dông khiến 3 người đi đường bị thương và một người tử vong.

Để giao thông thuận tiện, chỉ cần mưa vừa ngớt, lực lượng cảnh sát giao thông và an ninh địa phương đã nhanh chóng ra điều tiết giao thông và chặt các cành cây để sớm giải tỏa đoạn đường bị cây đổ cho người tham gia giao thông đi lại.

Theo ghi nhận của PV, đến 21 giờ, một số tuyến phố cây đổ và bật gốc vẫn chưa được giải tỏa hết khiến giao thông vẫn ách tắc lớn dù đã muộn.

Mưa vẫn tiếp tục khiến công tác giải tỏa khó khăn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn