Hà Nội: Gió lớn quật ngã cây đổ nhà dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thân cây đổ vắt ngang đường. Phần ngọn cây đè lên hai ngôi nhà ở bên cạnh, phần gốc cây bị bốc rễ lật gạch vỉa hè. Ban công tầng 3 của ngôi nhà số 73 bị cây đè đổ sập. Phần mái tôn của ngôi nhà số 75 cũng bị cây đổ đè biến dạng.

Vào khoảng 7h30 (27/4), tại phố Sơn Tây – phường Kim Mã (Ba Đình – Hà Nội), cây xà cừ đổ mạnh đè nát hai ngôi nhà ven đường. Vụ việc khiến nhiều người sống trong nhà hoang mang, lo sợ.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời thời gian trên, do mưa lớn cùng với gió mạnh nên nhiều cây cối hai ven đường rung ngả nghiêng. Bất ngờ, một xây xà cừ lớn có đường kính khoảng 70cm đổ sập với tiếng rầm lớn đè lên hai ngôi nhà số 73 và 75.

Hiện trường cây xà cừ đổ vào hai ngôi nhà.

Một người sống gần đây cho hay: “Vào khoảng 7h sáng, mưa vẫn rất to và gió lớn quật hết cả các phông bạt và cây cối hai ven đường. Đến khoảng 7h30 thì nhìn thấy cây xà cừ gần số nhà 73 nghiêng dần và dập mạnh xuống, đè ngang hai ngôi.

Được biết, khi vụ việc xảy ra, trong ngôi nhà số 75 không có ai còn nhà số 73 thì có 5 người đang ngủ. Khi nghe thấy tiếng động mạnh, cả 5 người này đều nhanh chóng thoát ra ngoài.

Gốc cây xà cừ bị quật bốc rễ.

Sau khoảng 30 phút, công nhân Công ty cây xanh Hà Nội có mặt tại hiện trường để xử lý cây đổ. Do đoạn đường Sơn Tây cũng bị ngập lụt lại là đường một chiều nên ngay từ khi xảy ra sự cố, đoạn đường đã được phong tỏa tạm thời để đơn vị chức năng xử lý sự cố. Đến khoảng 8h thì đoạn đường được lưu thông bình thường trở lại.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, cây xà cừ bị đổ có đường kính khoảng 70cm. Thân cây đổ vắt ngang đường. Phần ngọn cây đè lên hai ngôi nhà ở bên cạnh, phần gốc cây bị bốc rễ lật gạch vỉa hè. Ban công tầng 3 của ngôi nhà số 73 bị cây đè đổ sập. Phần mái tôn của ngôi nhà số 75 cũng bị cây đổ đè biến dạng.

Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn