Hà Nội: Lại một cây xăng bị khách hàng tố gian lận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một khách hàng vừa lên mạng xã hội tố một cây xăng ở Hà Nội bán xăng gian lận khiến dư luận hoang mang.

Người lên mạng chia sẻ thông tin này là chủ tài khoản facebook M. N. P. Theo đó, tối 22/3, facebook M. N. P  có viết: “Cảnh báo cây xăng Đốc Ngữ gian 4,5%”.

Theo thông tin từ người đăng tải, ngày 22/3, anh này điều khiển chiếc xe Honda CB 400 ss (đời 2000) đến cây xăng trên phố Đốc Ngữ, đoạn ngã ba Đội Nhân và đổ xăng.

Trước khi đổ, xe của anh hết sạch xăng trong bình và yêu cầu nhân viên đổ đầy bình. Khi thấy bình xăng tràn ra, khách hàng yêu cầu nhân viên dừng lại ở con số 11.495 (lít).

“Em mừng húm không thèm để ýchụp ảnh lại, nổ máy phi liền cho mát. Về nhà chột dạ tra sách thì thấy xe mình có 11 lít…”, M.N.P viết.

Dòng chia sẻ của M.N.P trên một diễn đàn.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, đây không phải trường hợp hiếm ở cây xăng này.

“Nhà mình ở ngay gần cây xăng đây, nhưng từ lâu không đổ ở đây nữa rồi vì gian lận thật…”, độc giả M.P bình luận.

“Ở cây xăng này có 2 cô, 3 anh, lần nào mình đổ xăng cũng bị nhồi cố, 90 nghìn bị nhồi thêm cho đủ 100 nghìn mà chả biết có bị đổ thiếu không”, bạn Q.A bình luận.

Để tìm hiểu thực hư thông tin này, sáng 23/3, chúng tôi đã tìm đến cây xăng duy nhất nằm trên đường Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội).

Nghe qua trao đổi của phóng viên về nội dung, bà Vũ Thị Bích Hợp - Chủ cây xăng tỏ ra bất ngờ. Sau khi kiểm tra thông tin từ các nhân viên, bà Hợp khẳng định: “Đối với các cửa hàng xăng dầu bây giờ thì việc gian lận là điều quá xa vời. Chúng tôi khẳng định không thể có chuyện gian lận và cơ quan chức năng cũng liên tục kiểm tra”.

Trước câu hỏi về thông tin phản ánh của khách hàng, bà Hợp nói: “Tôi cũng đi đổ xăng như mọi người, đôi khi chỉ quan tâm đổ đầy hoặc bao nhiêu tiền. Tuy nhiên tôi được biết có độ dung sai của bình xăng theo tiêu chuẩn, vì nó còn chứa ở phần ống dẫn hoặc mức cho phép đến thanh chắn sóng”.

Còn anh Nam nhân viên bán hàng ở đây khẳng định, hầu hết các loại bình xăng đều có tiêu chuẩn dung tích cho phép đến thanh chắn sóng (thanh sắt nằm bên dưới mép bình xăng). “Nếu đổ đầy chặt khi thấy tràn ra, thì chắc chắn sẽ có sự sai số… Nếu sai cửa hàng xin nhận trách nhiệm ngay”, anh Nam nói.

Nói về ý kiến của một số khách hàng cho rằng nhân viên thường hay cố tình “nhồi” thêm xăng cho khách hàng, bà Hợp thừa nhận: “Ở đây có chị nhân viên sắp nghỉ hưu, chị ấy rất tốt tính chứ không có ý gian lận. Chẳng là khách hàng đổ đến 95 nghìn, thôi thì 5 nghìn đổ nốt cho chẵn tiền. Đôi khi bị tràn ra có khách kêu ca, chứ nhân viên ở đây không dại gì mà gian lận vài đồng để mất tất cả”.

Trước đó, vào hồi tháng 1, cửa hàng xăng dầu số 3, có địa chỉ tại số 1174 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội cũng bị khách hàng “tố” vạch mặt với chiêu trò gian lận xăng hết sức tinh vi. Khách hàng phát hiện số xăng cửa hàng bơm vào lớn hơn số lượng bình thường đến 1,7 lít khiến cho dư luận xã hội bức xúc.

Theo đó, chị Lương Ngọc A (Sn 1993, quê ở Hà Nam, người vạch mặt nhân viên cây xăng gian lận), kể lại: Vào khoảng 11h30 trưa ngày 24/1, chị chạy xe vào cửa hàng xăng dầu số 3 – Công ty TNHH Xây dựng Toàn Hiền ở số 1174 đường Láng để mua xăng. Chị A. đề nghị nhân viên đổ đầy bình xăng. Sau đó chị có đưa cho nhân viên tờ 100.000 đồng để thanh toán thì nhân viên trả lại 5 nghìn đồng. Chị A. ngạc nhiên hỏi: “Sao hết nhiều thế ạ?.Trước đó trong bình vẫn còn xăng mà”.

Thấy chị thắc mắc nhân viên chỉ vào đồng hồ trên cột xăng và bảo số tiền khách hàng này phải thanh toán là 95.000 đồng, tương đương với 6,1 lít xăng.

Chị A. cho rằng: “Vì thường xuyên đổ xăng mỗi lần đổ đầy bình chỉ hết tầm 65.000 đồng. Nhưng khi đổ xăng lần này tôi thấy số tiền vượt tới 30.000 đồng nên tôi nghi ngờ. Mà thông số kỹ thuật của bình xăng Yamaha Nozza là chỉ 4,4 lít”.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe tải và xe máy khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT