Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.

Mới đây, một loạt các fanpage có tên như HONDA Vietnam, Piagio VIETNAM và Porsche Vietnam cho đăng tải các bài viết với nội dung tặng xe miễn phí cho người dùng. Chẳng hạn, bài đăng của Fanpage HONDA Vietnam có nội dung tặng 20 chiếc xe SH 150i cho người may mắn nhân kỷ niệm 20 năm Honda đến Việt Nam.

Điều kiện tham gia những chương trình mang tính chất lừa đảo dạng này cũng rất đơn giản. "Bước 1: Nhấn thích cái Page này này. Bước 2: Lựa chọn màu sắc mà bạn thích. Bước 3: Nhớ chia sẻ lên tường của bạn nhé. Chúc các bạn may mắn. Chúng tôi yêu các bạn rất nhiều".

Chẳng rõ, cư dân mạng có nhận ra được chiêu trò lừa đảo quen thuộc hay không. Nhưng ít nhất, những lời đường mật này đã đánh trúng vào tâm lý nằm chờ ăn sẵn, chẳng làm gì cũng có xe đẹp, điện thoại đẹp để dùng. Và như vậy không ít người đã bị mắc lừa!

Cảnh báo chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện các hãng xe trên khẳng định đó không phải là chương trình của họ.

Theo Honda Việt Nam, hiện trên Facebook xuất hiện fanpage giả mạo với hình thức đưa thông báo tặng xe SH 150cc nhân dịp kỷ niệm thành lập 20 năm Honda Việt Nam. "Đây là hành vi lừa đảo", vị này cho biết.

Honda Việt Nam cũng ra thông báo: "Để tránh bị làm phiền và thiệt hại không đáng có, chúng tôi khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các nguồn tin không đáng tin cậy".

Truy cập vào các fanpage nói trên, điểm chung dễ nhận thấy: Đây đều là trang mới lập, chưa có bất cứ hoạt động đáng chú ý nào trong khi fanpage chính thức của các hãng đều có lượt like lớn và bài đăng đều đặn. Ngoài ra, có thể thấy các fanpage này được đặt tên gần trùng với trang chính thức của hãng, hoặc tên hãng xe. Chẳng hạn, fanpage chia sẻ bài đăng trúng xe SH có tên HONDA Vietnam trong khi trang chính thức là HONDA Việt Nam (có dấu xác nhận). Trong khi đó, fanpage giả mạo hãng Piaggio là Piagio VIETNAM thiết một chữ “g”.

Theo các chuyên gia truyền thông mạng xã hội, đây là hình thức “câu like” phổ biến trên Facebook. Kẻ câu like sẽ xây dựng một fanpage có tên của các thương hiệu nổi tiếng, tạo các nội dung hút khách (phần lớn là lừa đảo) để tìm kiếm lượng bấm "thích" cần thiết, sau đó xoá bài đăng, đổi tên page nhằm sử dụng vào mục đích riêng hoặc bán lại nhằm kiếm lời.

Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước vườn chùa
Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước vườn chùa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy chó sủa liên hồi, hai chú tiểu liền ra kiểm tra thì phát hiện bé gái xinh như thiên thần bị bỏ lại trên chiếc bao tải trước vườn chùa.
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra ở Thái Lan sáng 14/3 khiến ít nhất 3 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn