Hà Nội: Phát hiện gần 5 tấn mỡ thối, ruồi nhặng bâu đầy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các trinh sát, cơ sở này chứa số lượng lớn mỡ sống bốc mùi hôi thối nồng nặc, các bao tải mỡ vứt la liệt trên mặt đất, ruồi nhặng bu đầy.

Nguồn tin ban đầu, sáng 13-4, Đội 3, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 7 (Chi Cục QLTT Hà Nội), Công an huyện Thanh Trì kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, chế biến mỡ động vật tại cánh đồng La Gạo, xã Ngọc Hồi (Thanh Trì) do Đinh Văn Thắng làm chủ. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang thu gom sản phẩm động vật gồm 25 bao tải mỡ bò, trâu chưa qua sơ chế (trọng lượng 25kg) và hơn 80 bao tải mỡ trâu, bò đã qua sơ chế (mỗi bao khoảng 50kg). Tổng trọng lượng gần 5 tấn mỡ các loại.

Theo trinh sát Đội 3, cơ sở này chứa số lượng lớn mỡ sống bốc mùi hôi thối nồng nặc, các bao tải mỡ vứt la liệt trên mặt đất, ruồi nhặng bu đầy, ngoài ra bên trong các thùng mỡ đã sơ chế rất bẩn, đầy rác và găng tay nilon, số mỡ thành phẩm thì không có nhãn mác hàng hoá.

Ngoài ra, khu vực sản xuất nhiều lá mỡ trong tình trạng đang phân hủy. Trên các lò chiên không chỉ mỡ lợn mà có cả mỡ trâu, bò chiên lẫn lộn với nhau.

Mô tả ảnh.
Mỡ động vật chưa qua sơ chế ruồi nhặng bu đen kịt.
Mô tả ảnh.
Mỡ tổng hợp, mốc xanh, bốc mùi hôi thối (trái) và xương trâu, bò, lợn được chiên cùng mỡ.

Chủ cơ sở khai nhận, thu mua mỡ trâu bò tại các cơ sở lân cận, mỡ nước thu mua với giá là 1.000 đồng/1kg, mỡ chưa qua sơ chế là 500 đồng/1kg. Sau khi qua các công đoạn rán, ép mỡ, chủ cơ sở sẽ bán ra thị trường với giá khoảng 100 nghìn đồng/1 bao tải mỡ.

Được biết xưởng mỡ bẩn này đã hoạt động từ nhiều tháng nay. Xưởng rộng khoảng hơn 100m2, ẩm thấp và có nhiều ruồi, muỗi.

Mô tả ảnh.
Cơ sở chế biến mỡ bẩn là các lán dựng tạm trên cánh đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thắng không có giấy đăng ký kinh doanh, không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số hàng hoá trên nên tổ công tác đã tiến hành lập hồ sơ xử lý vi phạm, tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

Hiện, cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc. Số lượng mỡ bẩn thu được đã được tiêu hủy ngay sau đó.

Nghi án cô giáo mầm non đánh bé gái 4 tuổi bầm mặt
Nghi án cô giáo mầm non đánh bé gái 4 tuổi bầm mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đến đón con về nhà, chị Châu phát hiện dưới cằm cháu bé xuất hiện nhiều dấu vết bầm tím, đỏ ửng,… nghi bị cô giáo đánh bằng thước gỗ.
Xử phạt vụ bé trai 8 tuổi lái xe đường đèo ở Bắc Kạn
Xử phạt vụ bé trai 8 tuổi lái xe đường đèo ở Bắc Kạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Kạn đã xác định bé trai 8 tuổi lái ôtô và mời phụ huynh lên trụ sở làm việc.
Huyện nói gì về 4 phu vàng chết trong hầm vì ngạt khí?
Huyện nói gì về 4 phu vàng chết trong hầm vì ngạt khí?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Báo cáo cho biết 4 phu vàng chết là do bị ngạt khí khi vào trong hầm để… đào đất đá. Tuy nhiên, hiện trường cho thấy là khu khai thác vàng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link