Xử phạt vụ bé trai 8 tuổi lái xe đường đèo ở Bắc Kạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Kạn đã xác định bé trai 8 tuổi lái ôtô và mời phụ huynh lên trụ sở làm việc.

Qua xác minh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết người lái xe là bé trai đang học lớp 4 tại một trường tiểu học ở TP Bắc Kạn. Phụ huynh của cháu đã được mời lên trụ sở làm việc.

Mô tả ảnh.
Bố mẹ để bé trai 8 tuổi điều khiển xe gây phẫn nộ. Ảnh: cắt từ clip

Tại cơ quan công an, bố cháu bé là anh Phạm Văn Tuấn (35 tuổi, trú phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn) cho biết, vào cuối năm 2014, gia đình tổ chức đi chơi. Thấy con trai bị say xe lên đã bế con ngồi vào lòng rồi cho cầm vô lăng điều khiển để tỉnh táo hơn.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Kạn, căn cứ theo nghị định 171 xử phạt hành chính vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi này sẽ bị xử phạt 3 triệu đồng. Tuy nhiên, vi phạm xảy ra năm 2014, đến nay đã quá thời hiệu xử phạt nên đơn vị chỉ nhắc nhở phụ huynh rút kinh nghiệm, cam kết không tái phạm.

Mô tả ảnh.
Anh Tuấn viết tường trình tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Trước đó, trên mạng xã hội đang truyền nhau một đoạn clip dài 2 phút quay lại cảnh một cậu bé cầm vô-lăng, điều khiển ô tô chạy trên đường, đi qua nhiều khúc cua nguy hiểm. Chiếc xe được cho là di chuyển từ TP Bắc Kạn đến huyện Chợ Đồn.

Trong đoạn video có ghi lại rõ nét cuộc trò chuyện của người mẹ và người con trai 8 tuổi. Người phụ nữ nữ quay clip liên tục hỏi: “Lái ô tô có khó không”, bé trai quay sang đáp: “Không khó đâu mẹ ạ, cầm vô-lăng thì làm gì khó!”.

Sau đó, người mẹ tiếp tục hỏi “Năm nay “bác tài” mấy tuổi?, “Bác học lái xe lúc nào mà đã biết lái?”. Đứa bé trai hồn nhiên trả lời: “Chưa học lái xe bao giờ”.

Clip được người mẹ đăng tải lên Facebook, kèm nội dung "Trẻ con đã biết lái ôtô rồi, oai không".

Nhiều người tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi xem xong clip. Tất cả đều cho rằng, đây là một hành động dại dột, nguy hiểm, coi thường tính mạng.

Hàng loạt thanh thiếu niên tự tử, Quốc hội Canada họp khẩn
Hàng loạt thanh thiếu niên tự tử, Quốc hội Canada họp khẩn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước tình hình nhiều thổ dân trẻ tuổi tự tử chỉ trong một đêm, Quốc hội Canada đã phải triệu tập một phiên họp khẩn cấp.
Vụ 4 phu vàng chết ngạt dưới hầm: Do dùng thuốc nổ khai thác
Vụ 4 phu vàng chết ngạt dưới hầm: Do dùng thuốc nổ khai thác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm phu vàng đã dùng thuốc nổ khiến khí ô xy bị đốt cháy. Tuy nhiên, họ không biết đã leo xuống đường hầm rồi gặp nạn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn