3 sai lầm nuôi con chết người của mẹ, khiến con trở nên lùn tịt xấu xí vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 sai lầm nuôi con chết người của mẹ, vừa khiến con lùn tịt, còi cọc, lại vô cùng xấu xí khi lớn lên.

1. Để con nằm quá lâu ở 1 tư thế

nuoi con 2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tư thế nằm ngủ tác động tốt nhất đến sự phát triển vóc dáng cân đối của con chính là nằm ngửa. Lúc này, các cơ quan trọng cơ thể con sẽ hoạt động khỏe mạnh và dễ dàng hơn, giúp bơm máu và oxy đi khắp cơ thể. Không chỉ giúp con dễ chịu, ngủ say giấc hơn, mà còn khiến trí não phát triển vượt bậc.

Tuy nhiên, nếu mãi nằm nguyên một tư thế, con sẽ bị bẹp phần đầu vì xương của con còn yếu. Cách nuôi con khoa học nhất là mẹ nên tập chon con thay đổi tư thế nằm. Thậm chí, thỉnh thoảng nên nằm sấp để con phát triển các cơ xương, giúp vóc dáng phát triển hoàn thiện, dễ dàng học các động tác như bò, quỳ, đứng trong giai đoạn phát triển sau này.

2. Để con ngồi ở tư thế W

nuoi con

Mẹ nên đặc biệt chú ý đến tư thế ngồi của con. Nếu thấy con ngồi ở tư thế chữ W, mẹ cần sửa lại ngay lập tức. Tư thế này cực kỳ độc hại với vóc dáng của con sau này, vì xương con còn yếu, dễ bị cong, vẹo. Thậm chí, còn khiến con bị đau nhức, chuột rút, cong chân, yếu cơ, khiến trẻ thấp còi. Trong quá trình nuôi con, mẹ nên lưu ý để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng sau này.

3. Cho con ăn ít rau xanh

Trong quá trình nuôi con, mẹ đừng quá chú trọng bổ sung cá thịt, các thực phẩm giàu canxi để con phát triển chiều cao mà bỏ qua rau xanh. Theo khoa học, các loại rau như rau bina, dền, măng tây, hành, đậu, đều chứa một lượng oxalat dồi dàng dễ dàng kết hợp với canxi giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể con. Không chỉ vậy, rau xanh còn giúp con đẹp da, ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn