Hải Băng tiết lộ quá trình cắt bỏ tuyến viêm sau 3 năm chịu đau, chia sẻ nỗi ám ảnh sau khi phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - Hải Băng quyết định điều trị sau 3 năm chịu đau, khi phẫu thuật lấy ra 1 cùi hoá thạch khiến mẹ bỉm ám ảnh.

Tháng 11/2021, nữ ca sĩ đã nhập viện để chữa trị áp xe vì không thể chịu được những cơn đau kéo dài. Đến hôm nay (ngày 3/4), khi tình trạng sức khoẻ đã dần ổn định, Hải Băng mới lên tiếng chia sẻ lại toàn bộ quá trình phẫu thuật áp xe với người hâm mộ.

Cô cho biết suốt 3 lần sinh nở, đến giai đoạn cho con bú cô đều gặp khó khăn vì vòng 1 viêm, chảy mủ và máu liên tục. Thậm chí, bé gái đầu lòng của Hải Băng còn bị dị ứng sữa mẹ nên cô phải cắt sữa dẫn đến tình trạng viêm nghiêm trọng hơn. Hải Băng quyết định điều trị sau 3 năm chịu đau.

hb

Toàn bộ chia sẻ của Hải Băng như sau: Nhiều mẹ quan tâm đến tình hình sức khoẻ của Băng khi mổ áp xe lần 2 nên nay Băng chia sẻ về khoảng thời gian Băng gặp vấn đề đến sau khi xử lý để cho những mẹ nào đang chăm con sẽ có thêm kinh nghiệm để tự theo dõi sức khoẻ của mình.

Cơ địa Băng trộm vía rất nhiều sữa, sau khi sinh bé Kem, Băng cho bé bú được gần 4 tháng vì 1 bên tuyến sữa viêm. Cứ 1 bên ra sữa 1 bên ra máu, thêm bé Kem dị ứng sữa mẹ, cứ uống sữa mẹ là nổi chàm bung bét mặt. Cũng cố cho bé uống mà ngưng sữa mẹ là đỡ, uống sữa mẹ lại nổi bung bét, lúc ngắt sữa lúc đó là 1 bên viêm lâu lâu cũng đau và chảy máu khi theo dõi bác sĩ siêu âm, xét nghiệm thì không có dấu hiệu bất thường.

Đến lượt sinh bé thứ 2, sau khi mổ 2 ngày là về sữa quá trời, cũng vắt sữa cho KOi bú được 5 ngày thì bắt đầu 1 bên viêm cũ lại chảy máu, chảy nhiều mà vẫn cố vắt đều 2 bên nhưng chỉ có 1 bên sữa cho KOi, còn bên chảy máu thì bỏ. Bạn KOi trộm vía nên không đủ lượng sữa, và 1 bên ra máu nhiều quá, buộc phải ngắt sữa sau 12 ngày, đi khám bác sĩ chỉ nói viêm bình thường và uống thuốc.

hb2

Sinh bé cuối KiO, Băng quyết định từ đầu ngắt sữa luôn để không phải đổi sữa trong giai đoạn đầu rất tội con. Ngắt sữa lần cuối bác sĩ phải cho thuốc ngắt sữa vì sữa vẫn về cảm giác kinh khủng mỗi lần sữa về chỉ có phụ nữ sinh con mới thấu.

Sau sinh 3 tháng đi khám, siêu âm tổng quát hết thì tình trạng vẫn bình thường không có dấu hiệu bất ổn nhưng phần ngực bị viêm vẫn cứ đau và chảy máu, đi khám bác sĩ vẫn chỉ cho thuốc uống và thoa chứ không có gì khác. Băng cũng kỹ lắm khám tới 3 nơi luôn nhưng bác sĩ vẫn chỉ nói viêm bình thường không có gì.

Kéo dài đến cuối năm trước đau quá, quyết định đi cắt bỏ phần bị viêm vì kéo dài cả 3 năm rồi. Khi phẫu thuật tưởng đơn giản là cắt bỏ, ai ngờ phần viêm đó làm mủ lâu ngày nên không phải cắt là cắt. Bác sĩ phải hút hết dịch mủ bên trong rồi mổ hở để dịch mủ chảy ra và lành hết mới xử lý được vì mủ còn thì sẽ không thể nào lành được vết thương. Nghĩ lại tê tái cái khúc thay băng mà ám ảnh.

Sau 5 tháng vết thương lành rồi thì Băng mới đi tiểu phẫu để cắt bỏ toàn bộ tuyến sữa bị viêm, lấy ra 1 cái cùi như hoá thạch sau hơn 3 năm nó nằm trong người. Giờ thì ổn rất nhiều và chờ đợi kết quả xét nghiệm của phần tuyến sữa cắt bỏ có phải cùi ung thư không.

Những mẹ nào thấy có dấu hiệu như Băng chia sẻ nên tìm đi bệnh viện để xử lý sớm chứ tình trạng mủ nằm trong người lâu ngày dễ dẫn đến ung thư lắm. Băng may mắn là không sao, mong các mẹ sau bài viết này sẽ tránh được những vấn đề như Băng mắc phải nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link