Hai bảo mẫu hành hạ trẻ em bị tuyên 3 năm tù giam

08:45, Thứ hai 20/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (20/1), vụ án hai bảo mẫu hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận đã được đưa ra xét xử lưu động tại nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, TP HCM.

Sáng sớm ngày 20/1 hàng nghìn người tới nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội hành hạ người khác.

Mặc dù nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP HCM khá rộng tuy nhiên vẫn không đủ chỗ cho người dân đến xem phiên xử. Bé Khang, một trong 4 nạn nhân của 2 bảo mẫu được mẹ đưa ra khỏi phòng xử. Người mẹ cho hay có quá đông người nên bé sợ hãi.

Đúng 8h30, Chánh án TAND quận Thủ Đức Vũ Tất Trình, chủ tọa khai mạc phiên xét xử vụ án “hành hạ người khác” đối với Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý.

8h35: Thư ký báo cáo có hai gia đình bị hại vắng mặt tại phiên tòa gồm gia đình bé T.T.L (sinh năm 2013) và bé B.Ng.C (sinh năm 2011).

8h40: Hội đồng xét xử bắt đầu thẩm vấn, kiểm tra nhân thân lý lịch bị cáo Lê Thị Đông Phương, Nguyễn Lê Thiên Lý. Tòa cũng hỏi về căn cước của cha mẹ hai bị hại là cháu Ng.T.H (sinh năm 2013) và L.T.K (sinh năm 2012).

9h25: Bị cáo Lý được được chủ tọa thẩm vấn liên quan đến các hành vi của bị cáo đối với các cháu bé trường mầm non Phương Anh trong đó có hành vi ép các cháu ăn bằng cách tát vào mặt các cháu, bế lên dọa bỏ vào thùng nước.

Bị cáo khai làm vậy chỉ nhằm mục đích cho các cháu sợ để các cháu chịu ăn.

Vị chủ tọa đan xen việc thẩm vấn với giáo dục bị cáo bằng những lời nhân văn: "Cha mẹ bị cáo nuôi con lớn cũng chưa từng làm như vậy với bị cáo đúng không? Để làm được điều đó, bản thân người dạy dỗ phải biết yêu thương", thẩm phán, chủ tọa phiên tòa nói.

9h40: Tòa thẩm vấn phụ huynh em Tuấn Khang và Trần Hòa. Phụ huynh đưa ra mức đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho con của mình. Sau đó, Tòa quay ra thẩm vấn hai bị cáo và các bị cáo đưa ra mức bồi thường cho các gia đình trẻ bị bạo hành.

9h55: Bị cáo Lê Thị Đông Phương nói trước tòa là rất thương học trò. Cả khán phòng ồ lên, phẫn uất. Còn bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý xin lỗi các vị phụ huynh và cho rằng rất hối hận về hành vi của mình, đồng thời bị cáo xin các phụ huynh bỏ qua cho bị cáo. Còn đại diện 2 phụ huynh của các bé bị hại không đồng ý với số tiền bồi thường mà bị cáo đưa ra.

10h20: Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.

10h40: VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Phương và Lý cùng mức án 2-3 năm tù về tội ‘Hành hạ người khác' và liên đới bồi thường cho 4 bé theo quy định của pháp luật.

10h50: Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Phương xin lỗi phụ huynh có con bị hành hạ, xin lỗi gia đình, thầy cô và mong mọi người bỏ qua lầm lỗi để bị cáo có cơ hội làm lại. Bị cáo Phương đã quay mặt về phía phụ huynh có con bị hại, cúi rạp người xin lỗi. Bị cáo từ đầu đã cảm thấy công việc không phù hợp với bản thân nhưng vẫn cố làm để đến ngày xảy ra chuyện. Bị cáo Lý cũng mong mọi người bỏ qua lỗi lầm để làm lại.

11h: HĐXX vào phòng nghị án.

11h5: HĐXX tuyên án

11h15: HĐXX tuyên 2 bị cáo Lê Thị Đông Phương (31 tuổi) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) cùng mức án 3 năm tù giam.

Một số hình ảnh trong phiên xử:

Xe chở bị cáo đến khu vực xét xử lưu động (Ảnh TNO).

Hai bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý được đưa vào phòng xét xử. (Ảnh TNO)

Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức TP HCM chật kín người. (Ảnh VnExpress)

Hội đồng xét xử khai mạc phiên tòa.

Rất đông người dân quan tâm, chăm chú theo dõi phiên xét xử.

Bé Khanh đi cùng mẹ, nhưng thấy đông người nên tỏ ra sợ hãi. (Ảnh VnExpress)

Trong số những người tham dự phiên tòa, có nhiều phụ huynh của các bé. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Nơi diễn ra phiên xét xử lưu động.

Hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh ở đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi), bị truy tố về tội “hành hạ người khác” với khung hình phạt 1 - 3 năm tù.

Trước đó, ngày 13/12/2013, công an quận Thủ Đức nhận được một đoạn video clip của người dân tố cáo cơ sở giữ trẻ tư thục Phương Anh hành hạ trẻ em.

Những hình ảnh hành hạ trẻ em từng chấn động dư luận.

Sau đó vài ngày, một video clip khác được tung lên mạng ghi rõ những hành động hành hạ các bé của hai bảo mẫu này khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Sau khi tiếp nhận clip, công an đã mời ba người trong nhà trẻ trên về trụ sở công an quận làm việc.

Tại đây, Phương và Lý đã khai nhận toàn bộ hành vi hành hạ trẻ em của mình. Tuy nhiên, cả hai cho rằng không biết hành động của mình là vi phạm pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên xét xử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: