Bà mẹ 2 con lên tiếng bênh vực bảo mẫu "bóp cổ, tát bôm bốp trẻ”

( PHUNUTODAY ) - Chưa kịp lắng xuống với vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (Thủ Đức, TP.HCM) thì hôm qua (20/12), dân mạng lại xôn xao tranh cãi về ý kiến bênh vực những “bảo mẫu” này.

Bài viết đăng tải trên trang facebook cá nhân của một bà mẹ trẻ có nick name H.C (được cho là sinh sống tại Hà Nội) đã bất ngờ đưa ra những quan điểm của mình bênh vực cho hai bảo mẫu kia đang lan rộng với hàng trăm lượt share và bình luận của độc giả.

Một đoạn quan điểm của tác giả trong bài viết gây tranh cãi.

Mở đầu của bài viết có đoạn: “Vừa lên Bộ Tư pháp về. Hôm nay đã quyết định nhận làm luật sư bào chữa cho 2 cô giáo mầm non, mặc dù biết sẽ bị các bậc cha mẹ ném đá tàn tật luôn...”.

Tuy nhiên, nếu chỉ đọc câu mở đầu này, nhiều người sẽ nghĩ ngay H.C là một luật sư và đã nhận bào chữa cho hai bảo mẫu Phương và Lý vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. Tuy nhiên, qua tìm hiểu cũng như chính người này đã thừa nhận, H.C là một người làm nghề kinh doanh chứ không phải luật sư, chị ta hiện là mẹ của hai đứa con nhỏ. Những câu mở đầu như trên chỉ là một cách dẫn dắt vào vấn đề mà tác giả muốn thể hiện phía sau.

Sau lời mở đầu đó tác giả đã tiếp tục đưa ra ba luận điểm nhằm bênh vực cho các bảo mẫu.

Cô cho rằng, "các bậc cha mẹ đang điên cuồng và phẫn nộ, nhục mạ mạt sát" con trẻ và cho rằng đó cũng là "phạm tội".

Trong bài đăng cũng đã đưa ra luận điểm: “Tất cả những hình ảnh các cô phạm tội đều là trong bữa ăn. Chính từ sức ép bố mẹ muốn con tăng cân nên các cô cũng cố gắng đút…”

Bên cạnh đó, H.C cũng phê phán các bảo mẫu ở hai điểm là Thức ăn không ngon và cho ăn không đúng cách. Tuy vậy, người này tiếp tục bênh vực cho các bảo mẫu như lí giải việc bắt các bé ăn lại thức ăn mà bé đã nôn ra: “Thức ăn con vừa trớ ra, mà cho ăn lại, nhìn thì rất kinh, nhưng theo khoa học lại rất tốt. Vì thức ăn đó đã ngấm dịch vị dạ dày, tiêu hóa rất tốt".

Và để lý giải cho việc mình bênh vực, độc giả thấu hiểu cho hai người bảo mẫu sai phạm kia, H.C mong mọi người hãy chú ý đến các gia đình đang cho con ăn vào giờ tối để thấy cảnh hù dọa, quát nạt và thậm chí là nóng giận đánh đập, tát mặt... đều diễn ra hàng ngày.

Ngay sau khi đăng tải trên trang facebook cá nhân, bài viết của H.C đã nhanh chóng lan truyền trên diễn đàn mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến phản đối những quan điểm và lập luận mà H.C đã đưa ra trong bài đăng trên trang cá nhân của mình.

Facebooker G.H bình luận: "Bạn sai rồi, tất cả những gì bạn biện minh đều sai. Câu này mình nghe rất rất khó chịu "Ai thuê quý vị bức xúc thay bố mẹ bọn trẻ mà quý vị chửi kinh thế?" mặc dù mình chưa từng chửi ra thành tiếng khi xem clip mà chỉ xót xa cho những đứa bé bị hành hạ dã man như thế. Không hiểu bạn có con chưa, không phải bố mẹ nào cũng tham cho con béo tốt đâu, bố mẹ có quát con ăn cũng không phải là dúi đầu, bóp cổ để cho con phải lạy lục van xin như trong clip. Đừng tưởng trẻ con nó không biết gì".

Độc giả có nickname Gemine chia sẻ: “Gì chứ đánh trẻ con 1 phát là đã thấy xót trong lòng rồi dù cho nó không phải con cháu mình, nếu 1 cái 2 cái còn được nhưng đánh mấy chục phát thì quá ác rồi. Ba mẹ mình thuộc kiểu nóng tính mà mình thấy dù em mình nó có bướng ăn cỡ nào thì chỉ hù kiểu bế con cho người khác, nhốt trong tối hoặc lúc cáu quá thì đánh 1, 2 cái là đã xót rồi mà lúc bình tĩnh lại còn buồn vì đã đánh nó nữa. Kiểu như 2 bà kia thì ko dám nói luôn, nhìn rõ kiểu đánh riết thành quen rồi.”

Độc giả Linh Giang... cũng lên tiếng: “Thực ra thì mình cũng chứng kiến cái cảnh những bà mẹ nạt nộ con nhỏ khi cho ăn vì các bé quấy, nhưng đa phần chỉ dừng ở mức quát mắng, dọa ngáo ộp, dọa cho 1 người nào đó bế mà bé thấy sợ (có thể sợ về diện mạo râu ria), chứ chưa thấy tát bôm bốp, bóp cổ, dìm đầu, nhồi như nhồi gà cả. Còn cái luận điểm trớ ra nhét lại là khoa học thì xin thưa rằng đừng nói là nhìn nó rất kinh mà phải nói là mùi vị nó rất kinh, cho trẻ ăn lại thì có mà trớ tập 2 luôn .. còn 1 điều nữa khi trẻ đã trớ cũng đồng nghĩa báo hiệu với việc trẻ đã ăn đủ, dạ dày đã căng, cố nhét thêm mới gọi là phản khoa học đấy!"

“Chính vì có những người như bạn H.C nên mới có những hành vi bạo hành trẻ. Có rất nhiều trường mầm non vẫn vừa đảm bảo sức khỏe cho con trẻ, vừa đảm bảo tinh thần tốt cho các con. Dù là với bất kì lí do gì và ở thời điểm nào thì việc bạo hành trẻ đều đáng lên án. Nhân cách của con người hình thành ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó có những năm đầu đi mẫu giáo. Nếu suốt những năm này, con trẻ lớn lên trong sợ hãi vì bạo hành thì khi trưởng thành, chúng ra sao?. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, phàm là con người, không ai lại có lối suy nghĩ như bạn HC.” Bạn Dương Linh Lam cũng đưa ra những lí lẽ phản đối bài đăng trên.

Nhiều độc giả phản đối với quan điểm trên.

Với đa phần các bạn trẻ bày tỏ ý kiến không đồng tình với quan điểm trên thì cũng có những ý kiến đồng tình với bà mẹ trẻ này: “Mình nghĩ ý của C. là nhắc nhở sai lầm của 2 cô này cũng là sai lầm của các bà mẹ xuất phát từ mong muốn con ăn nhiều mà thôi. Thay vì ra sức mắng các cô thì ngẫm về trường hợp của mình và rút kinh nghiệm. Tiên trách kỷ hậu trách nhân".

 Một hình ảnh được cho là H.C.

Sau khi đăng tải, có nhiều lượt bình luận, tác giả  H.C cũng đã giải thích cho từng người và khẳng định nhiều lần trong các comment rằng: "Mình nói thế không phải để nổi tiếng hay làm gì cả, mà chỉ muốn mọi người hiểu vấn đề và phán xét đúng người đúng tội, đừng vu tội cho người ta trầm trọng hơn sự thật mà oan cho họ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn