Hai bé ở Lào Cai ngã úp mặt vào đống than củi trong lúc sưởi ấm, gây bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai (Lào Cai) đã tiếp nhận 2 bệnh nhi bị bỏng do gia đình đốt than, củi sưởi ấm.

Tin tức trên VTC News, Zing, Sở Y tế Lào Cai cho biết, những ngày giá rét đầu tháng 1, Trung tâm tiếp nhận 2 bệnh nhi bị bỏng lửa do gia đình đốt than, củi sưởi ấm. Trường hợp đầu tiên là bé M.B.T., 11 tháng tuổi, trú tại thôn Thào Chư Phìn, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai. Bé T. nhập viện trong tình trạng quấy khóc, da vùng mặt, bàn tay trái có nhiều nốt phỏng nước và vết trợt.

Theo gia đình bệnh nhi, trẻ được mẹ cho ngồi ghế sưởi ấm. Trong lúc mẹ đi lấy nước không để ý, bé bị ngã khiến vùng mặt tiếp xúc trực tiếp vào chậu than.Tại Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, trẻ được chẩn đoán bỏng độ I, II, diện tích 5%.

Tai nạn khiến vùng mặt của các bé bị bỏng nặng. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai.

Tai nạn khiến vùng mặt của các bé bị bỏng nặng. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai.

Trường hợp thứ hai là bé H.A.H., 5 tháng tuổi, trú tại thôn Na Pá, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, bị bỏng nặng độ I, II với diện tích 6%, sốc bỏng. Trước đó, bé được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng toàn bộ vùng mặt có nhiều nốt bỏng nước, trợt da.

Gia đình cho biết bé được mẹ tắm gần bếp củi để sưởi ấm. Sau khi tắm cho bé, người mẹ đưa em cho con gái lớn bế. Không may, người chị bế em bị ngã, khiến vùng mặt của bé H. tiếp xúc trực tiếp với bếp củi đang cháy. Hiện tại, hai bệnh nhi ổn định sức khỏe, các nốt bỏng khô dần, đỡ quấy khóc.

Hiện 2 bệnh nhân nhi đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai, bước đầu sức khỏe đã ổn định, các nốt bỏng đã khô dần, các bé đỡ quấy khóc và bú mẹ được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link