Nếu đang loay hoay chọn màu tóc đón Tết, chị em hãy tham khảo vài ba gợi ý màu sắc sau

( PHUNUTODAY ) - Tết nhất đến nơi, chị em còn chưa biết nhuộm tóc màu gì để da trắng sáng bật tông, thì tham khảo ngay "chỉ dẫn" này.

Nóng, lạnh và trung tính

Giơ cổ tay lên soi với ánh nắng mặt trời, và nhìn màu sắc đường gân cổ tay.

* Tông da lạnh: Đường gân tay màu xanh dương hoặc màu tím.

* Tông da ấm: Đường gân tay màu xanh lá úa.

* Tông da trung tính: Đường gân khác màu so với 2 tông trên.

Những màu tóc nhuộm đang là hot trend

Có hai dạng màu là màu nhuộm trầm và màu nổi bật với sắc độ nổi, phủ khói đòi hỏi kỹ thuật nhuộm với chuyên môn cao và nhiều màu còn phải tẩy tóc.

Sắc độ đậm nhạt của tông da

Tông màu da của người châu Á thường nằm trong khoảng "nhẹ" và "trung bình" trong hình bên dưới. Trước khi chọn tông màu nhuộm mới bạn cần xác định cả sắc độ của da,.

Vậy tông da của bạn hợp với sắc độ nào?

Tông da ấm

* Với da ấm - tông da trắng sáng

Nhuộm highlight có thể chọn những tông màu sáng như xanh lá, vàng ánh kim. Đối với màu cà phê, bạn có thể chọn màu nâu vàng hoặc nâu đỏ, còn đối với màu nâu bạn có thể chọn màu nhạt và sáng hơn. 

mau-toc 1

* Với da ấm - tông da tối:

Nhưng vì màu da không được trắng sáng nên bạn cần chú ý đến màu sắc của tông màu nhuộm. Không nên chọn màu sáng, hãy chuyển sang chọn màu xanh lá cây đậm, đỏ đậm... 

mau-toc 3

Nếu không tự tin về màu da của mình, bạn có thể bắt đầu nhuộm lưng chừng ánh đỏ và chuyển dần sang màu đỏ rượu ở phần đuôi tóc.

mau-toc 4

Với những lọn hinglight, tốt nhất nên có sắc thái rõ rệt, không nên nhuộm ligh quá sáng, những sắc độ trầm như nâu đỏ, nâu vàng... 

Tông da lạnh

* Với da lạnh - tông da trắng sáng

mau-toc 5

Bên trái là hệ thống màu sắc hợp với da lạnh, các bạn muốn nổi bật có thể chọn các gam màu xanh như xanh lam, xám....

mau-toc 6

Nâu và nâu đen là tông màu cơ bản nhất cho nàng da lạnh, trắng sáng với gam màu.

mau-toc 7

Với nàng da lạnh trắng sáng, bạn có thể thử nhuộm tông màu cá tính lạnh lùng này mà chẳng cần lo ngại gì. Nhuộm omber xanh xám phần đuôi tóc là xu hướng mà rất nhiều cô nàng sành mốt đang lựa chọn.

* Với da lạnh - tông da tối màu, ngăm đen

Da ngăm đen phù hợp hơn với tóc nhuộm màu đen và nâu sẫm, hoặc nếu muốn thêm nét cá tính có thể thêm ánh tím cho mái tóc của mình.

mau-toc 8

Tông màu nhuộm xanh đen.

mau-toc 9

Các màu cá ính xám bạc, ánh khói nếu nhuộm omber phần ngọn tóc. Kiểu này sẽ giúp gương mặt bạn không bị tối, làn da cũng trắng sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link