Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê: "Con rể mất đi, 4 đứa cháu ngoại biết trông cậy vào ai bây giờ…”

( PHUNUTODAY ) - "..Ai ngờ cơ sự lại xảy ra thế này, cháu út mới gần 2 tháng tuổi còn chưa biết mặt cha. Con rể mất đi, 4 đứa cháu ngoại biết trông cậy vào ai bây giờ…”, bà Mai nghẹn ngào nói.

Sự việc hai nạn nhân tử vong sau gây mê ở bệnh viện Trí Đức đang khiến dư luận xôn xao. Hai nạn nhân tử vong đó là Hoàng Văn T. (34 tuổi, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và chị Quách Thị Mai P. (sinh năm 1979, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội).

nguoi than 2 - phunutoday

Bệnh nhân được đưa sang BV Bạch Mai (Ảnh: CTV).

Theo báo Đất Việt, sáng ngày 27/12, trao đổi với PV, chị T (em chị P) cho biết: "Bệnh viện có gọi điện nhưng tôi không có thời gian để nghe, tôi cũng không cho họ đến và họ cũng không nói đến chuyện đền bù gì, người mất thì cũng đã mất rồi.

Nhưng gia đình chúng tôi rất bức xúc khi bên y tế bảo không có sai sót gì, điều đó khiến gia đình thêm đau buồn hơn".

Theo chị T, trước khi đưa vào phòng mổ chị P đang có dấu hiệu buồn nôn rồi nhưng bác sĩ vẫn đưa vào mổ. Khi phát hiện ra dấu hiệu chị buồn nôn, gia đình chúng tôi cũng có thông báo với nhưng họ bảo đấy là chưa ăn sáng. Tuy nhiên theo tôi trước khi mổ ai chả chưa ăn gì.

Khi chị P có biểu hiện như vậy chỉ là lúc thử phản ứng thôi, vì thế tôi mới có mặt chứng kiến. Khi chị P được đưa vào thì gia đình cũng không ai được vào". Nhắc đến hai nhân vật lạ được xuất hiện trong kip phẫu thuật, chị T nói chị và gia đình cũng không biết.

nguoi than 1 - phunutoday

Bà Vũ Thị Mai - mẹ vợ anh T. và người nhà bàng hoàng khi nghe tin dữ (Ảnh: Đình Tuệ).

Cùng ngày trao đổi với chị G- vợ anh T, chị T đau buồn nói: "Chiều hôm qua (27/12), gia đình tôi có làm tang lễ cho chồng và đưa anh đi vào 3h chiều.

Khi đó Phó Giám đốc Bệnh viện Trí Đức cùng mấy người nữa có về để thắp hương cho chồng tôi. Sau tất cả mọi việc tôi cũng đứng lên cảm ơn vì họ đã về chia buồn, thắp nén hương cho chồng tôi. Qua đó tôi cũng nói người mất thì đã mất rồi, cũng không muốn gây khó dễ cho họ.

Tất cả mọi việc tôi không muốn bàn về kinh tế và đền bù vì chồng tôi không thể tính bằng tiền được. Chồng tôi không còn gì để đền bù được hết và cũng không muốn nói ra nói vào gì nữa. Hiện tất cả phải đợi công an họ điều tra".

Theo chị G, phía bệnh viện họ cũng giải thích với gia đình về cái chết của chồng chị, họ bảo khả năng do sốc phản vệ.

Sau khi nghe họ giải thích, chị G bức xúc nói: "Đó chỉ là nhưng ý kiến chủ quan của họ đặt ra thôi chứ họ không phải là người trực tiếp gây mê cho chồng tôi. Mấy người họ chỉ là những người đi giải quyết hậu quả của nhân viên. Chỉ những người trong kip phẫu thuật đó mới biết được chồng tôi ra đi như thế nào".

"Giờ tất cả phải chờ vào cơ quan giám định, công an và tôi đặt lòng tin vào họ. Nếu họ có lương tâm thì họ sẽ tìm ra ánh sáng, giờ tôi cũng không có tiền mà theo kiện tụng họ, tôi chỉ tin vào pháp luật, tin vào những người tìm ra ánh sáng công lý" -Chị G khóc nói.

Luôn miệng kêu khóc thương con rể, bà Vũ Thị Mai (SN 1963, mẹ vợ anh T.) kể, tối 24/12 anh T. có gọi điện cho bà để thông báo kết quả xét nghiệm ở BV Trí Đức.

“Ban đầu T. còn nói đùa tôi là bị mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, tôi hỏi mãi nó mới nói là trêu đùa thôi chứ không bị bệnh gì nặng cả. Chỉ chờ sáng qua (25/12) lên viện để các bác sĩ cắt amidan thôi là khỏi. Ai ngờ cơ sự lại xảy ra thế này, cháu út mới gần 2 tháng tuổi còn chưa biết mặt cha. Con rể mất đi, 4 đứa cháu ngoại biết trông cậy vào ai bây giờ…”, bà Mai nghẹn ngào nói.

Bộ Y tế đã chính thức đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật của BV Đa khoa Trí Đức và yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra làm rõ sự việc này.

Hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Sở Y tế niêm phòng toàn bộ hồ sơ bệnh án và thuốc dùng cho bệnh nhân cũng như thuốc còn lại để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn