Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê: Mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha đau buồn ngất lên ngất xuống

( PHUNUTODAY ) - "...Dù biết bị amidan nhưng nó vẫn sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. Động viên mãi con tôi mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", ông Chiến đau khổ.

Sau một ngày xảy ra cái chết của con trai tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, ông Hoàng Văn Chiến– bố đẻ anh Hoàng Văn T. vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của con trai.

nan nhan 3 - phunutoday

ông Hoàng Văn Chiến (bên phải) bố đẻ anh Hoàng Văn T.

Ông Chiến chia sẻ: “Gia đình tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin dữ này. Con con trai tôi chỉ bị ho và rát cổ họng sao chết oan uổng? Trước đó, nó không hề có biểu hiện gì khác lạ, ăn uống vẫn bình thường. Bệnh của nó chỉ cắt amidan thôi nhưng không biết bác sĩ tiêm thuốc kiểu gì mà lại cướp đi tính mạng của nó”.

Ông Chiến kể, sáng ngày 25/12, hai vợ chồng con trai ông đến Bệnh viện Trí Đức định phẫu thuật cắt amidan. Tại đây, anh T. mới chỉ gây mê, chưa phẫu thuật. Ngay lập tức, anh T. phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng anh T. đã tử vong.

"Khi tôi đến viện là khoảng gần 12 rưỡi trưa. Lúc này, con tôi đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà xác. Từ trước tới nay con tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Dù biết bị amidan nhưng nó vẫn sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. Động viên mãi con tôi mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", ông Chiến đau khổ.

nan nhan 2 - phunutoday

Hôm nay, thi thể nạn nhân tử vong sau gây mê tại BV Trí Đức được bàn giao cho gia đình. 

Ông Hoàng Văn Chiến cho biết, chiều tối ngày 26/12, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã gặp gỡ gia đình để xin lỗi và đặt vấn đề bồi thường. Tuy nhiên, chúng tôi kiên quyết không đồng ý.

“Chúng tôi nhất quyết chờ kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan Công an TP Hà Nội xem nguyên nhân cái chết của nó là do đâu”, ông Chiến nói.

Theo ông Chiến cho hay, ngay sau khi biết tin dữ, mẹ và vợ anh T. vì quá sốc và đau buồn nên ngất lên ngất xuống. Cả hai đã được đưa về nhà và có bác sĩ túc trực ngay tại nhà.

nan nhan 1 - phunutoday

Gia đình nạn nhân khóc ngất trước tin anh T. tử vong sau gây mê.

Theo tìm hiểu, được biết, gia đình anh Hoàng Văn T. vô cùng khó khăn, do không có công việc ổn định, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê nhà làm ăn, chồng chạy xe ôm, vợ buôn bán kiếm sống qua ngày.

Ông Đỗ Hữu Quyền, chú anh T. cho hay: "Hai vợ chồng có 4 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi, đứa lớn 12 tuổi, giờ xảy ra sự việc thế này, không biết cuộc sống vợ con nó sẽ như thế nào".

Liên quan đến vụ việc trên, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận, công an quận đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Theo Thượng tá Tín, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn