Hãi hùng mục sở thị những món ăn làm từ... phân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những món ăn được làm từ phân khiến nhiều phát hoảng, ghê sợ nhưng vẫn thu hút nhiều người thưởng thức.

Lẩu phân bò

“Lẩu phân bò” là món ăn kì lạ rất được yêu thích của người dân Đài Châu, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là hỗn hợp cỏ chưa được tiêu hóa hết được lấy ra từ bao tử của bò.

Mô tả ảnh.
Nồi lẩu phân bò hấp dẫn 

Loại nước lẩu này được đánh giá là rất tốt cho bao tử, có công hiệu hỗ trợ tiêu hóa, giải nhiệt và là “món thượng hạng”. Do món lẩu này có nhiều thảo dược nên nước lẩu có phần hơi đắng, nhưng lại có mùi rất thơm. Khi ăn vẫn có thể cảm nhận được vị thuốc bắc khá nồng.

Mô tả ảnh.
Đây được xem là món ăn "thượng hạng" 

Dù món ăn hấp dẫn nhưng nhiều du khách vẫn e dè vì nghĩ không vệ sinh. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức thử thì nhiều người lại tỏ ra thú vị với món ăn lạ  này. 

Món nậm pịa

Dân tộc Thái ở vùng Tây Bắc Việt Nam nổi tiếng với món Nặm pịa (còn gọi là Nậm pịa) hiếm người dám thử. Nguyên liệu chính của món ăn này là phân non nằm giữa đoạn dạ dày và ruột già của trâu, bò, dê (gọi là 'pịa'). 

Mô tả ảnh.
Món nậm pịa khiến nhiều du khách hiếu kỳ 

Số chất thải này được nêm gia vị sau đó đem ninh nhừ cùng nội tạng động vật ăn cỏ bao gồm dạ dày, tiết, lòng, tim, gan... Thành phẩm cuối cùng thường có màu sắc đặc trưng của... phân.

Thịt làm từ phân người

Giáo sư Ikeda, Nhật Bản đã phát minh ra những miếng thịt từ protein có trong... phân người. Trong quá trình nghiên cứu, ông Ikeda phát hiện ra rằng, trong phân người có chứa 1 lượng lớn protein.

Mô tả ảnh.
Thịt làm từ phân người 

Kể từ đó, ông bắt đầu thực hiện việc lấy các protein có lợi và làm thành những miếng thịt. Kết quả của quá trình nghiên cứu là ông đã tạo ra những miếng thịt có hương vị giống với thịt bò.

Xúc xích làm từ phân trẻ em 

Các nhà khoa học Tây Ban Nha khẳng định phân trẻ em có mùi vị rất tuyệt vời khi chế biến thành món xúc xích. Thực chất người ta chỉ tách các vi khuẩn đường ruột có lợi từ đây sau đó đem lên men cùng thịt sống hoặc sử dụng trong quá trình sản xuất.

Mô tả ảnh.
Phân trẻ em được làm từ xúc xích 

Dù mới thử nghiệm thành công ở phòng thí nghiệm nhưng kết quả trên mở ra cho chúng ta một hướng đi mới trong công nghệ thực phẩm có lợi cho sức khỏe từ các nguồn sẵn có trong tương lai.

Bia làm từ phân voi

Nhà máy bia Sankt Gallen trụ sở ở Kanagawa, Nhật vừa cho ra mắt loại bia màu đen, có sử dụng những hạt cà phê từ phân voi. Bia còn có tên gọi là Un, Kono Kuro, một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, nghĩa là màu đen và làm từ phân.

Mô tả ảnh.
Bia làm từ phân voi

Điểm đặc sắc nhất của bia đen Un, Kono Kuro là dùng những hạt cà phê lấy từ phân voi để chế biến. Giá đắt nhưng sản phẩm này bán hết sạch chỉ sau vài phút đăng thông tin.

Đại gia với thú chơi chim "đại bàng hoàng kim" giá chục nghìn đô
Dân chơi Hà Nội đang phát sốt với loài chim săn mồi độc nhất ở Việt - có xuất xứ từ Mông Cổ - “đại bàng hoàng kim” . Loài này có xuất xứ từ Mông Cổ và được trả giá tới 250 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT