“Người băng” gây choáng khi cởi trần giữa trời âm 20 độ C

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với khả năng chịu lạnh siêu phàm, người đàn ông Hà Lan đã 8 lần lập kỷ lục thế giới khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Người đàn ông được có khả năng chịu lạnh siêu phàm là Wim Hof đến từ Hà Lan. Anh ta đã từng phá nhiều kỷ lục Guinness thế giới. Trong đó, lần lặn lâu nhất là tại Bắc Cực dưới âm 20 độ C, Wim Hof đã ngâm mình dưới băng đá suốt 1h12 phút. 

Mô tả ảnh.
Wim Hof có khả năng chịu lạnh siêu phàm 

Qua tìm hiểu, Wim Hof phát hiện ra khả năng chịu lạnh siêu phàm của mình sau khi thử chui vào bên trong 1 khối băng đá lớn khoảng 30 giây. Sau lần đây, anh ta lại tiếp tục ngâm mình bên trong khối nước đá lâu hơn nhưng vẫn thấy cơ thể bình thường. 

Biết cơ thể có khả năng chịu đựng nhiệt độ cực thấp, Wim Hof đã tiếp tục tham gia những thử thách với giá lạnh. Dần về sau, cơ thể của người đàn ông này đã trở thành vô địch thế giới về khả năng chịu lạnh. 

Mô tả ảnh.
"Người băng" có khả năng tắm trong băng đá hàng giờ 

Một người bạn của Wim Hof cho biết, anh ta có khả năng ngồi tập Yoga dưới trời tuyết lạnh cóng mà cơ thể không hề hấn gì. Chính vì vậy, anh ta đã khiến nhiều nhà khoa học, bác sĩ chú ý về cơ thể siêu phàm của mình. 

Theo tiến sĩ Ken Kamler, người bình thường khi ngâm vào trong nước lạnh thì sẽ làm gián đoạn dòng tuần hoàn máu trong cơ thể, gây tổn thương nghiêm trọng tới các cơ quan đầu cuối và tứ chi… nhưng với Wim Hof thì lại không ảnh hưởng nhiều khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

Mô tả ảnh.
Chứng kiến Wim Hof ngâm mình trong băng đá khiến nhiều người ngỡ ngàng 

Nói về khả năng chịu lạnh siêu phàm, “người băng” tiết lộ: “Để chống chọivới nhiệt độ thấp, tâm trí của ông tập trung vào 1 ý nghĩ duy nhất: Hãy làm tăng nhiệt độ cơ thể lên..”. 

Cũng theo Wim Hof, ông không sợ lạnh là nhờ theo học Tummo, 1 loạihình yoga xuất phát từ Tây Tạng và mang ý nghĩa về Nội Hỏa. Nhờ kiên trì luyện tập suốt nhiều năm, ông đã có thể điều khiển nhiệt lượng bên trong khi cơ thể tiếp xúc với thời tiết lạnh giá. Thậm chí, Wim Hof còn quả quyết mình cảm thấy giống như ngồi bên bờ biển dưới ánh nắng mặt trời ấm áp.

4 vật nổi tiếng thế giới vì gắn với... "điềm dữ"
Sau khi phát hiện người băng trên dãy núi Alps, 7 nhà nghiên cứu lần lượt qua đời vì những nguyên nhân bất ngờ như tai nạn xe hơi, tuyết lở...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT