Hai tên trộm chó sát hại chủ nhà vì bị phát hiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Tuấn phát hiện có kẻ trộm chó liền đuổi theo để bắt hai tên trộm nhưng trong lúc giằng co ông Tuấn bị một tên trộm rút dao đâm trúng.

Sáng 25/7, Công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra vụ án trộm chó và giết người ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung. Theo một nguồn tin, một trong hai nghi can bỏ trốn sáng nay đã bị bắt. “Hai kẻ đạo chích quê ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc và đều nghiện ma túy nặng”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, khoảng 20h tối 24/7, ông Bùi Đức Tuấn (51 tuổi, ở Tiểu khu 6, thị trấn Hà Trung) thả con chó cho đi vệ sinh. Bất ngờ, hai thanh niên lạ mặt đi xe máy lao đến, dùng dụng cụ bắt gọn con chó hơn 10 kg. 

Ông Tuấn phát hiện có kẻ trộm chó liền đuổi theo để bắt hai tên trộm nhưng trong lúc giằng co ông Tuấn bị một tên trộm rút dao đâm trúng. 

Nơi ông Tuấn bị tên trộm chó đâm trúng (nguồn: internet).

Ông Bùi Thiên Châu (54 tuổi, anh trai ông Tuấn) kể: "đang trong nhà, phát hiện cẩu tặc, ông Tuấn vội đuổi theo. Bắt kịp hai tên trộm, chủ nhà giằng co quật ngã chúng xuống đất. Dù ngã sõng soài nhưng hai tên trộm chống trả quyết liệt. Tên ngồi sau rút dao nhọn mang theo đâm một nhát vào ngực khiến ông Tuấn ú ớ vài câu rồi đổ gục". 

Ngay sau đó, nhiều người dân hô hào mọi người để bắt tên trộm chó đã đâm làm thương ông Tuấn. Hai tên trộm chạy được 700 m thì bị một cán bộ công an huyện Hà Trung cùng người dân bắt giữ. Tên còn lại chạy lên ngọn đồi gần đó và trốn thoát. 

Khám người tên trộm và chiếc xe bỏ lại, công an thu nhiều hung khí, bột ớt trộn cát cùng vật dụng bắt chó chuyên nghiệp. 

Sau khi bị đâm, nạn nhân đã được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng đến 2h sáng 25/7 thì qua đời do viết thương quá nặng. Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình làm thủ tục an táng. 

Người dân nơi đây cho biết, tình trạng trộm chó gần đây diễn ra liên tiếp, nhưng vẫn chưa có biện pháp triệt để để xử lý cho thỏa đáng, chấm dứt tình trạng này. “Nhà tôi nuôi 5 con chó nhưng đều bị bắt trộm”, em trai nạn nhân cho hay. 

Được biết, ông Tuấn là chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải. Lúc gặp nạn, chỉ có vợ chồng ở nhà, các con của ông bà đều đi làm ăn xa.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại.

Xe ô tô lao từ cầu Thanh Trì xuống đất, thanh niên tử vong
Xe ô tô lao từ cầu Thanh Trì xuống đất, thanh niên tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một thanh niên đang điều kiển xe ô tô đi trên đường cầu Thanh Trì thì bất ngờ chiếc ô tô lao xuống mặt đất.
Cảnh báo: 4 thiếu nữ bị lừa sang Campuchia bán dâm
Cảnh báo: 4 thiếu nữ bị lừa sang Campuchia bán dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Họ nghe theo lời một phụ nữ tên Kiều, 23 tuổi, ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng hứa đưa sang Campuchia làm tại quán ăn với thu nhập cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn