Hai vợ chồng cùng mắc Covid-19, cụ ông ngày nào cũng ngồi bên giường bệnh động viên cụ bà

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cụ ông ngồi bên giường bệnh, nắm chặt tay cụ bà, động viên vợ khiến ai nấy cũng cảm động.

Theo báo Người Lao Động, ông N.V.M. và vợ là bà N.T.H. (trú tại TP.HCM) cùng nhiễm Covid-19, được chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Dã chiến số 13. Sau một thời gian điều trị, đến nay, ông M. đang dần hồi phục với chiều hướng khá tốt, tuy nhiên bà H. lại có nhiều bệnh nền nên hồi phục chậm hơn.

Ảnh: Người Lao Động

Ảnh: Người Lao Động

Khi bệnh tình thuyên giảm, ông M. mỗi ngày đều đến bên giường vợ chăm sóc, trò chuyện và động viên bà: "Tôi và bà cùng nhau cố gắng nhé".

Nhờ có chồng kề bên, cùng sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ nên tình trạng bà H. dần ổn định hơn. Hiện tại bà có thể ăn uống, tinh thần phấn chấn và cùng chồng ra khuôn viên bệnh viện hít thở khí trời.

Ảnh: Người Lao Động

Ảnh: Người Lao Động

Nói về sự phục hồi của bệnh nhân, một bác sĩ Trung tâm Hồi sức cho biết, bà H. từng rơi vào nguy kịch tưởng chưa như không thể qua nổi: "Chính hương vị tình thân ấm áp đã thực sự giúp bệnh nhân Covid-19 hồi phục diệu kỳ."

Ảnh: Người Lao Động

Ảnh: Người Lao Động

Câu chuyện cảm động tương tự được bác sĩ Lê Văn Thiệu, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương kể vào ngày 16/8, cụ bà T.T.A (71 tuổi), sống tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội mong muốn nhường máy thở cho chồng.

Theo đó, ngày 15/7, bà và chồng là ông T.N.L (72 tuổi) nhận kết quả dương tính và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.Hai vợ chồng được Bệnh viện đa khoa Hà Đông chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng nặng, phải thở oxy. Sau một thời gian hỗ trợ thở oxy không xâm nhập, tình trạng của ông bà đều xấu đi. Ngày 2/8 bà A tình trạng sức khỏe xấu đi, bà được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội), còn ông L được chuyển đến sau đó 4 ngày sau đó.

Cụ ông viết thư động viên vợ

Cụ ông viết thư động viên vợ

Quá trình đặt ống máy thở cần rất nhiều thao tác, phải sử dụng thuốc an thần, vì vậy trước khi thực hiện thủ thuật, một điều dưỡng nhận nhiệm vụ giải thích cho bà về cách thức và mục đích đặt máy thở.

Bác sĩ Lê Văn Thiệu kể lại: "Người phụ nữ đến cuối cùng vẫn chọn cách hy sinh cho gia đình, hy sinh cho chồng, cho con cho dù.... não bà đang thiếu oxy, dù bà có đang thở không ra hơi nhưng bà vẫn thều thào nói với chúng tôi: "Thưa bác sĩ: Nếu thiếu máy thở, tôi xin nhường máy cho ông ấy". May mắn cho bà là chúng tôi không thiếu máy thở.

Đến ngày 12/8, đôi vợ chồng già cùng lúc có chuyển biến tốt. Khi các bác sĩ hỏi ông có điều gì muốn nhắn cho bà không, ông liền cố gắng cầm bút viết vài từ ngắn ngủi nhưng chất chứa biết bao tình cảm: "Em ơi cố lên".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link