Ngậm tép tỏi giữa 2 môi mỗi sáng 30 phút, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Tỏi thường được dùng như một loại gia vị trong các món ăn. Nhưng nếu muốn tận dụng công dụng của tỏi hơn nữa bạn có thể ngậm tỏi giữa 2 môi vào mỗi sáng khoảng 30 phút.

Tỏi vẫn được xem như một vị thuốc có khả năng phòng và điều trị nhiều loại bệnh. Tỏi có tính sát khuẩn cao nhờ chứa nhiều chất kháng sinh allicin, giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như cảm lạnh, xơ vữa động mạch, bệnh thận, tăng cường các mao mạch… Bên cạnh đó, tinh dầu từ tỏi giàu glucogen có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm hiệu quả.

Không chỉ vậy, trong tỏi còn chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư.

Người dùng tỏi thường xuyên sẽ tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Muốn tỏi phát huy hết những công dụng này thì bạn nên ăn tỏi sống. Bạn lấy một tép tỏi nhỏ, đặt nó trong miệng, ngậm và di chuyển liên tục tép tỏi, nếu được hãy cắn tỏi ra thành nhiều mảnh để phát huy tác dụng tối đa. Việc này nên được thực hiện 30 phút mỗi buổi sáng khi vừa bạn vừa thức dậy.

Nước bọt, cùng với các hợp chất hữu ích trong tỏi sẽ ngấm sâu vào máu, làm sạch mao mạch và bạch huyết . Ngoài ra, tỏi còn giúp tăng cường sức khỏe vòm họng và khoang miệng.

Sau 30 phút ngậm, bạn có thể nhổ tỏi ra và súc miệng lại bằng nước ấm hoặc đánh răng bình thường. Để khử hoàn toàn mùi hôi của tỏi còn lưu lại ở miệng, bạn hãy uống một ít sữa tươi.

Nếu mỗi ngày bạn duy trì được thói quen này thì sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận về rất nhiều lợi ích như:

Làm sạch mạch máu

- Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

- Giảm ho, tiêu đờm hiệu quả

- Ngăn ngừa cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp thường gặp mùa lạnh

- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

- Hỗ trợ điều trị thiếu máu

- Hỗ trợ điều trị viêm phế quản

- Có khả năng loại bỏ sỏi thận, có lợi cho bàng quang

- Giúp làm sạch khoang miệng, vòm họng, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng

Theo các chuyên gia sức khỏe, để phát huy hết hiệu quả của phương pháp này, bạn nên đập dập nhẹ bề mặt nhánh tỏi rồi mới ngậm. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đặt toàn bộ tép tỏi vào miệng, bắt đầu bằng 1/4 tép tỏi hoặc miếng nhỏ hơn, rồi từ từ tăng dần số lượng.

Đối với trẻ nhỏ, người có dạ dày yếu, bị dị ứng tỏi và người mắc bệnh liên quan đến dạ dày… thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link