Hầm đường bộ thành 'nhà nghỉ điều hòa' để trốn nóng 40 độ C

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị cấm nằm tại hầm dành cho người đi bộ nhưng nhiều công nhân xây dựng vẫn lánh vào đây để trốn cái nắng rát.

Vài ngày nay, các hầm bộ hành ở dưới trục đường vành đai 3 Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển (Hà Nội)... đông đúc cảnh người dân tìm đến trốn nắng nóng 40 độ C giữa trưa. Trong số này chủ yếu là công nhân đang làm việc tại các công trường khu vực quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm.

Hầm đường bộ thành 'nhà nghỉ điều hòa' để trốn nóng 40 độ C.

Dưới hầm, nền gạch mát lạnh, xua tan được phần nào hơi nóng hầm hập ở phía trên. Không gian yên tĩnh, không bị ảnh hưởng nhiều của tiếng ồn xe cộ, nhiều người ngủ rất say.

Theo quy định, các công nhân không được nằm ngủ dưới hầm để dành lối cho người đi bộ. Tuy nhiên, một nhân viên bảo vệ cho biết, thường xuyên nhắc nhở nhưng không hiệu quả. 'Dưới này ít người qua lại, cũng không nỡ cấm họ nghỉ trưa', nữ bảo vệ nói.

Tại hầm đi bộ Ngã Tư Sở (Đống Đa) sáng 29/5 cũng có nhiều người xuống tránh nóng nhưng chủ yếu là tập thể dục.

Ông Hào, công nhân xây dựng tại quận Thanh Xuân (ảnh) cho biết, do đi ngang qua thấy có hầm mát mẻ nên ngồi nghỉ một lát. Nhiều người bán hàng quán gần đó cũng chui vào chợp mắt buổi trưa để đảm bảo sức khỏe.

Nắng nóng kỷ lục làm... chảy cả đường phố thủ đô
Nắng nóng kỷ lục làm... chảy cả đường phố thủ đô
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một con đường lớn ở thủ đô Ấn Độ đã chảy nhựa, trong khi số người chết tiếp tục tăng nhanh do nắng nóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn