Hàn Quốc bắt giữ chủ sở hữu phà Sewol

13:52, Thứ năm 08/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (8/5), Hàn Quốc cho biết đã bắt giữ giám đốc công ty sở hữu chiếc phà bị chìm Sewol với cáo buộc mặc dù biết về việc chiếc phà Sewol chở quá tải nhưng đã không làm gì trước khi chiếc phà này khởi hành.

Các công tố viên Hàn Quốc cho hay ông Kim Han-Sik, giám đốc điều hành Công ty hàng hải Chonghaejin, hãng sở hữu và vận hành phà Sewol, đã bị bắt giữ ngay tại nhà ở Bundang để thẩm vấn.

Hiện trường vụ phà Sewol bị lật.

Các điều tra viên nghi ngờ rằng ông Kim đã yêu cầu phà chở quá số lượng quy định, đồng thời cách xếp hàng hóa trên chiếc phà không đúng cách có thể là nguyên nhân chính khiến chiếc phà bị chìm ngày 16/4.

Theo điều tra, phà Sewol chở đến 3.608 tấn hàng hóa (trong đó có 108 chiếc xe), gấp ba lần khả năng chuyên chở của chiếc phà này.

Cũng theo các công tố viên, ông Kim đã biết rằng Sewol chở quá tải hóa nhưng không hành động gì trước khi phà khởi hành.

Khi đối mặt với các phóng viên, ông Kim chỉ nói xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên.

Trước đó, 15 thành viên thủy thủ đoàn của Sewol vốn liên quan tới việc điều khiển phà, trong đó có thuyền trưởng, đã bị bắt giữ với cáo buộc lơ là nhiệm vụ và không bảo vệ các hành khách.

4 nhân viên của Công ty hàng hải Chonghaejin, chịu trách nhiệm xử lý hàng hóa trên phà, cũng bị bắt.

Chiếc phà Sewol chở tổng cộng 476 hành khách đã bị lật ở ngoài khơi đảo Jindo, tây nam Hàn Quốc hôm 16/4 khi đang trên lộ trình tới đảo Jeju.

Tính tới ngày 7/5, thi thể của của 269 người thiệt mạng đã được tìm thấy, trong khi 35 người khác hiện vẫn mất tích.

Các nhóm thợ lặn của Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và dự kiến hoàn thành vào ngày 10/5 tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link