Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Để tự tin làm đẹp mà không sợ để ảnh hưởng đến da và sức khỏe chị em tuyệt đối đừng bỏ qua những lưu ý trong bài viết dưới đây nhé!

Tinh chất đặc trị, serum

Tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 – 9 tháng. Đó là vì lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết, hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ.

Vì vậy, nếu để quá lâu, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin C, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. Do đó, khi sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm được bảo quản kín và đựng trong chai thuỷ tinh tối màu.

cach-xem-han-su-dung-my-pham-han

Kem dưỡng ẩm: 6 tháng – 1 năm

Những loại kem dưỡng ẩm chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng trong khoảng 6 tháng đến 1 năm tính từ khi bạn mở nắp. Những loại kem dưỡng ẩm dạng hũ thường có hạn sử dụng ngắn hơn bởi tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn trên tay bạn. Những sản phẩm có vòi ấn sẽ sử dụng được trong khoảng thời gian dài hơn.

Để kiểm tra chất lượng của sản phẩm, phái đẹp hãy chú ý tới độ lỏng của kem dưỡng ẩm, màu sắc và cả mùi hương của sản phẩm nữa.

Kem dưỡng thể: 1 – 2 năm

1_nugn

Cũng giống như kem dưỡng ẩm, các loại kem dưỡng thể cũng vẫn có thể phát huy hiệu quả tốt nhất trong vòng 2 năm đổ lại. Tùy vào thành phần của mỗi công thức cũng như cách bảo quản của bạn mà thời hạn sử dụng của kem dưỡng thể cũng khác nhau.

Kem nền: 6 tháng – 1 năm

Sẽ khôn cùng bất tiện nếu bạn sưu tầm quá nhiều kem nền trang điểm vì sự thực nó chỉ có khả năng sử dụng từ 6 tháng – 1 năm cho dù bạn đã dùng hết hay chưa. ngoài ra, dụng cụ tán kem nền như cọ hay sponge cũng rất cần bảo quản sạch sẽ để sử dụng kem nền, tránh nhiều vi khuẩn xúc tiếp trực tiếp lên da của bạn.Cọ trang điểm là công cụ quan trọng để trang điểm. không những thế, tùy thuộc vào thương hiệu và chất liệu, cọ sẽ bị hư mòn theo thời gian.

Mascara: 3 – 6 tháng

mascara-apieu-my-little-510x600

Hạn sử dụng của mascara rất ngắn, chỉ trong 3 tới 6 tháng. Vì vậy hãy chú ý thay ngay mascara nếu đã sử dụng quá lâu. Mascara là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với vùng mắt nhạy cảm, vì vậy hãy thật cẩn trọng nếu bạn không muốn đôi mắt bị nhiễm trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link